Trang chủ GDCD Lớp 7 Xử lý tình huống: Khu tập thể nhà em có gia đình bác H. Bác là bộ đội về hưu,...
Câu hỏi :

Xử lý tình huống: Khu tập thể nhà em có gia đình bác H. Bác là bộ đội về hưu, vợ là giáo viê dạy hợp đồng, K là on trai bác đang học trung học cơ sở. Ngoài giờ học, K thường đi chơi, kông giúp đỡ bố mẹ, khi bố mẹ nhắc nhở, K có thái độ phản đối làm cho không khí gia đình luôn căng thẳng.

a) Em có nhận xét gì về hành động và suy nghĩ của K?

b) Nếu em là bạn của K, em sẽ khuyên như thế nào để thực hiện tốt nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình?

Lời giải 1 :

Đáp án & Giải thích các bước giải:

 a) Em thấy K có hành động và suy nghĩ chưa thực hiện đúng với nghĩa vụ của bản thân, ngoài giờ học còn hay đi chơi, không giúp đỡ được bố mẹ , còn cãi lại bố mẹ khi bố mẹ nhắc nhở

b) Nếu em là bạn của K em sẽ khuyên K hãy thực hiện đúng nghĩa vụ của mình, ngoài giờ học hãy về nhà và giúp đỡ bố mẹ, nghe lời bố mẹ hơn, không còn cãi lời của bố mẹ nưa

Lời giải 2 :

A )Em nhận xét là K có thái độ không đúng đắn với cha mẹ .

B) nếu em là bạn của k em sẽ khuyên bạn chúng ta nên phụ giúp gia đình nữa chứ, đâu phải nghĩa vụ của chúng ta ăn nằm rồi chơi đâu, bạn nên giúp đỡ gia đình của bạn đi để họ có thể đỡ được một phần nào đó.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK