Trang chủ GDCD Lớp 7 Luyện tập 1 trang 59 GDCD 7: Hành vi nào sau đây vi phạm pháp luật về phòng, chống tệ...
Câu hỏi :

Luyện tập 1 trang 59 GDCD 7: Hành vi nào sau đây vi phạm pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội? Vì sao?

  1. Ông H nhận lời vận chuyển ma tuý đến tỉnh khác cho ông B.
  2. Bà K tổ chức dịch vụ bói toán tại nhà.
  3. Anh M tố cáo hành vi tổ chức đánh bạc.
  4. Cô X dụ dỗ H và P đi bán dâm.
  5. Bạn N tuyên tuyền cho mọi người xung quanh về hậu quả của ma tuý.
  6. Chị T đã tổ chức cho mọi người đánh bạc tại nhà.

Lời giải 1 :

Hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội:

A. Ông H nhận lời vận chuyển ma tuý đến tỉnh khác cho ông B. => Vi phạm Luật phòng, chống ma túy.

B. Bà K tổ chức dịch vụ bói toán tại nhà. => Vi phạm các hành vi me tín dị đoan.

D. Cô X dụ dỗ H và P đi bán dâm. => Vi phạm Pháp lệnh phòng, chống mại dâm.

G. Chị T đã tổ chức cho mọi người đánh bạc tại nhà. => Hành vi tệ nạn cờ bạch.

Lời giải 2 :

Ông h những lời vận chuyển ma túy đến tỉnh khác cho ông b là vi phạm pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội. Vì buôn bán ma túy sẽ rất có hại đến người xung quanh hay ngay cả chính bản thân ông h và ông b cũng bị liên lụy .

Hành vi bà C tổ chức dịch vụ kế toán tại nhà không vi phạm pháp luật.vì bà k chỉ làm công việc để kiếm tiền cho mình thoi chứ bà không có làm gì sai hết.

Hành vi Anh m tố cáo hành vi tổ chức đánh bạc là một hành vi đúng đắn. Vì anh m là một người tốt thấy người ta tổ chức đánh bạc là đi tố cáo hành vi này .

Hành vi của cô x dụ dỗ h và p đi bán dâm là một hành vi sai trái.vì chuyện này là một điều rất sai trái nếu mà đi bán dâm sẽ bị ảnh hưởng đến h và p về cả tinh thần lẫn thể xác gia đình sẽ buồn, xót thương,..

Hành vi bản đồ Tuyên truyền cho mọi người xung quanh và hôm qua của ma túy là một hành vi rất đúng đắn.vì làm vậy mọi người cũng sẽ biết được hậu quả nghiêm trọng của ma túy mà tránh khỏi những tác hại hậu quả ma túy đem lại .

Hành vi chị t tổ chức cho mọi người đánh bạc tại nhà là một hành vi rất không đúng .vì chuyện này có thể ảnh hưởng đến mọi người trong hội nghiện cờ bạc ăn chơi sa đọa làm ảnh hưởng đến gia đình người thân và xã hội.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK