Trang chủ GDCD Lớp 7 khi tham gia hoạt động ngoại khoá, A bị một nhóm bạn nam trong lớp trêu ghẹo và có những...
Câu hỏi :

khi tham gia hoạt động ngoại khoá, A bị một nhóm bạn nam trong lớp trêu ghẹo và có những hành vi đụng chạm vào cơ thể. Sự việc khiến A vô cùng xấu hổ, sợ hãi.

 a. Em hãy nhận xét hành vi của các bạn trong trường hợp trên 

CẦN GẤP XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN Ạ

Lời giải 1 :

`=>`Hành vi của các bạn nam trong trường hợp này là không đúng.
`@`Trêu ghẹo và đụng chạm vào cơ thể người khác là hành vi xâm phạm đến sự riêng tư của người đó. `@`Hành vi này có thể gây ra tổn thương về thể chất và tinh thần của bạn.

`->` `A` nên báo cáo hành vi này với giáo viên, cha mẹ hoặc người lớn tin cậy khác.

`focissus`

Lời giải 2 :

a, Hành vi của bạn A là đúng vì khi bị các bạn trong lớp trêu ghẹo và đụng chạm thì A đã có quyết định sáng suốt là báo cáo sự việc cho cô giáo chủ nhiệm.Làm như vậy A có thể cảm thấy an toàn hơn, tránh được các hậu quả xấu sau này.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK