Trang chủ GDCD Lớp 6 tình huống: trường thcs A phát động phong trào vệ sinh bảo vệ môi trường trong trường và khu vực...
Câu hỏi :

tình huống: trường thcs A phát động phong trào vệ sinh bảo vệ môi trường trong trường và khu vực xung quanh vào một buổi sáng CN. Đa số các bạn khối 6 đề hào hứng tham gia. Thế nhưng 1 số bạn lớp 6A k muốn tham gia hoạt động nào vì cho rằng đó k phải là công việc của hs lớp 6.

a. Em có đồng tình với 1 số bạn hs lớp 6A k? Vì sao?

b. Nếu là 1 hs lớp 6A, em sẽ làm j để cùng các bạn trong lớp góp phần bảo vệ , xây dựng ngôi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp

Lời giải 1 :

Trường thcs A phát động phong trào vệ sinh bảo vệ môi trường trong trường và khu vực xung quanh vào một buổi sáng CN. Đa số các bạn khối 6 đề hào hứng tham gia. Thế nhưng 1 số bạn lớp 6A k muốn tham gia hoạt động nào vì cho rằng đó k phải là công việc của hs lớp 6.

`@` a. Em có đồng tình với 1 số bạn hs lớp 6A k? Vì sao?

`-` Em không đồng tình. Bởi vì phong trào của trường phát động thì phải có tinh thần tự giác tham gia, hăng hái, năng nổ. Đó cũng là cách để giữ gìn vệ sinh cho môi trường ( ở trường và khu vực xung quanh), góp phần làm cho không gian thoáng mát, xanh tươi, sạch sẽ và đẹp. Điều này sẽ thúc đẩy, phát triển cho học sinh có tính tự lập, tự giác từ nhỏ và được rèn luyện đầy đủ về cả mặt lao động và nhân cách, phẩm chất.

`@` b. Nếu là 1 hs lớp 6A, em sẽ làm j để cùng các bạn trong lớp góp phần bảo vệ , xây dựng ngôi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp

`-` Nếu là một HS lớp 6A, em sẽ cùng các bạn tuyên truyền, phát động, ủng hộ các việc làm giữ vệ sinh khuôn viên trường như không xả rác bừa bãi, nhặt rác ở sân trường, quét lá cây, hạn chế sử dụng đồ nhựa, túi ni lông... Khi đi học về phải tắt đèn, tắt cầu dao, tránh việc gây hao phí điện.

Lời giải 2 :

Câu 1

a)em ko đồng tình vì việc tham gia các HĐ của trường rất cần thiết va những việc nhỏ nhẹ như này cần phải tự mk làm.

b)em sẽ:

+khuyên các bạn nên tham gia các hđ của nhà trường

+tham gia các hđ của trường

+ko đc vất rác bừa bãi ra trường

+ko đc ngắt lá bẻ cành của cây

~ chúc cậu làm bài tốt ~

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK