Trang chủ GDCD Lớp 6 ba mua cho long rất nhiều sách kham thảo nhưng long ko thích đọc nên đã mang sách cho bạn ...
Câu hỏi :

ba mua cho long rất nhiều sách kham thảo nhưng long ko thích đọc nên đã mang sách cho bạn 

khi biết chuyện ba rất tức giận và đã mắng long long cảm thấy ấm ức ví cho rằng mình là trẻ em nên có quyền cho  bạn sách ba ko được phản đối 

a. theo em long hiểu về quyền trẻ em trong tình huống này là đúng hay sai?vì sao 

b. ba củ long nên làm j trong tình huống này?

c.nếu em là long em sẽ ứng như thế nào trong tình huống trên 

giúp mình với các bạn 

 

Lời giải 1 :

a. Long hiểu về quyền trẻ em trong tình huống này là đúng. Trẻ em có quyền được thể hiện sở thích và lựa chọn của mình, bao gồm việc quyết định về việc đọc sách. Việc Ba mắng Long vì đã mang sách cho bạn chỉ là sự thể hiện quyền lực và kiểm soát của người lớn, không tôn trọng quyền của trẻ em.

b. Ba của Long nên thực hiện một cuộc trò chuyện trưởng thành với Long để hiểu nguyên nhân tại sao Long không thích đọc sách và tìm hiểu cách khuyến khích Long phát triển sở thích đọc sách một cách tích cực. Thay vì chỉ tức giận và mắng mỏ, Ba có thể thực hiện một cách tiếp cận dịch vụ và hỗ trợ hơn.

c. Nếu em là Long, em có thể tham gia vào cuộc trò chuyện với Ba để giải thích về lý do tại sao em không thích đọc sách và cùng thảo luận với Ba về cách thúc đẩy sở thích đọc sách của mình. Đồng thời, em có thể đề xuất các hoạt động hoặc sở thích khác mà em muốn thực hiện và cùng Ba thảo luận về cách hỗ trợ và khuyến khích em theo đuổi.

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:
a) Theo em Long hiểu về quyền trẻ em trong tình huống này là sai. Vì trẻ em không có quyền cho người thứ 3 một tài sản của người thứ 2 sở hữu khi chưa được sự cho phép của người thứ 2, trong khi tài sản này là của bố và Long chứ không phải của riêng Long (trong trường hợp này mình gọi Long là người thứ 1, bố Long là người thứ 2, bạn của Long là người thứ 3)
b) Ba của Long nên giải thích rằng sách có thể cho bạn nhưng phải đọc và tìm hiểu nó trước khi đưa cho bạn để nhận thêm kiến thức cho mình, chia sẻ kiến thức cho bạn.
c) Nếu là Long thì em sẽ xin lỗi ba, xin lại bạn mấy cuốn sách để đọc rồi tiếp nhận hết kiến thức rồi trả lại cho bạn.


Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK