Trang chủ GDCD Lớp 6 Ở xã H, Ủy ban nhân dân và nhân dân trong xã thường xuyên quan tâm và chăm lo cho...
Câu hỏi :

Ở xã H, Ủy ban nhân dân và nhân dân trong xã thường xuyên quan tâm và chăm lo cho trẻ em. Đối với những trẻ em thuộc diện gia đình khó khăn, Ủy ban nhân dân quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ vật chất để các em không vì nghèo khó mà bỏ học. Chủ trương đó đã tạo được sự ủng hộ và đồng thuận từ phía các gia đình, vì vậy phần lớn học sinh của xã đều học hành chăm chỉ, ngoan ngoãn. Tuy nhiên, dịp gần đây xuất hiện một số trẻ em rất mải chơi, bỏ bê chuyện học hành và tệ hơn nữa là một số trẻ em bắt đầu tụ tập hút thuốc lá và sử dụng ma túy.

  1. Việc làm của Ủy ban nhân dân và nhân dân xã H đã thể hiện trách nhiệm gì?
  2. Hành vi của một số học sinh hư hỏng trong xã đã không thực hiện bổn phận nào của trẻ em?
  3. Theo em, Ủy ban xã cần làm gì đối với những trẻ em có biểu hiện hư hỏng?

Lời giải 1 :

A) việc làm của Ủy ban nhân dân xã H đã thể hiện cho trẻ em đc ăn học đến trường

B) hành vi của một số hoc sinhd dã ko làm tròn bổn phận đc tham gia đến trường

C)theo em Ủy ban xã nên gọi bố mẹ một số học sinh đó lên để nói chuyện

câu b mình ko hiểu lắm nên có sai thì mình xl ạ

Lời giải 2 :

- việc làm của Ủy ban nhân dân xã H đã thể hiện trách nghiệm yêu thương lẫn nhau lá lành đùm lá rách đối với nhưng em hs nghèo vượt khó

- hành vi của một số hoc sinh đã ko làm tròn bổn phận của 1 người học sinh

- theo em Ủy ban xã nên xem xét và giao nhưng em hs tự tập hút thuốc lá và sử dụng ma túy cho công an và xem xét cho các em hs ấy vào tầm nhắm của nhà trường , gia đình và công an

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK