Trang chủ GDCD Lớp 6 Khi tìm hiểu về quyền và nghĩa vụ của công dân, lớp 6A có những ý kiến tranh luận trái...
Câu hỏi :

Khi tìm hiểu về quyền và nghĩa vụ của công dân, lớp 6A có những ý kiến tranh luận trái ngược nhau.

Nhóm bạn A cho rằng: Quyền và nghĩa vụ của công dân luôn đi liền với nhau, không tách rời nhau. Mọi công dân muốn được hưởng quyền thì phải thực hiện nghĩa vụ công dân”.

Nhóm bạn của B lại cho rằng: Mọi công dân đều được hưởng quyền nhưng chỉ có người lớn mới cần thực hiện nghĩa vụ, học sinh còn nhỏ nên chưa phải thực hiện nghĩa vụ.

Câu hỏi:

  1. Em đồng ý với ý kiến nhóm bạn nào trong tình huống trên? Vì sao?
  2. Nếu em là bạn của nhóm A và nhóm B em sẽ giải thích thế nào cho các bạn hiểu?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

`1.` Em đồng ý với ý kiến của bạn A. Bởi một công dân dù lớn hay nhỏ, dù nam hay nữ đều có quyền được hưởng quyền, và quyền và nghĩa vụ của công dân luôn đi liền với nhau.

`2,` Nếu em là bạn của nhóm A và nhóm B em sẽ giải thích : Quyền và một nghĩa vụ của một công dân thì luôn đi liền với nhau, tuy nhiên mọi công dân đều có quyền được hưởng. Và mỗi công dân đều phải thực hiện đúng nghĩa vụ của mình để có thể có được quyền lợi tốt nhất

$#Lgz$

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

a. Em không đồng ý với ý kiến của nhóm bạn trên vì tất cả mọi công dân đều có nghĩa vụ.

b. Để giải thích cho các bạn hiểu em sẽ lấy ví dụ nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc là nghĩa vụ của tất cả mọi công dân việt nam. Trẻ em vẫn phải thực hiện nghĩa vụ đó bằng các hành động thiết thực như bảo vệ an ninh trật tự khu phố của mình, tố các các hành vi vi phạm pháp luật...

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK