Trang chủ GDCD Lớp 7 Đầu năm mới, H nhận được 1 số tiền mừng tuổi là 500.000đ. Bạn ấy dự định sẽ dùng số...
Câu hỏi :

Đầu năm mới, H nhận được 1 số tiền mừng tuổi là 500.000đ. Bạn ấy dự định sẽ dùng số tiền đó để mua 1 chiếc máy tính cầm tay phục vụ cho việc học tập. Nhưng khi đi qua của hàng gần nhà bán đồ chơi hấp dẫn, H đã dùng số tiền này để mua mà quên mất dự định ban đầu.

a) Nếu em là H trong tình huống trên em sẽ hành động như thế nào?

b) Em hãy nêu một số phương pháp để quản lí tiền và tiết kiệm tiền hiệu quả.

Lời giải 1 :

a)Nếu em là H,em sẽ vẫn thực hiện dự định ban đầu của mình là dùng số tiền mừng tuổi để mua chiếc máy tính cầm tay phục vụ cho việc học tập.Sau đó, nếu trường hợp món đồ chơi đó là món mình rất thích thì em sẽ quay về và hỏi xin ý kiến gia đình(ba/mẹ/ông/bà) về việc nên mua thêm món đó hay không,tùy thuộc vào khoản chi tiêu sao cho phù hợp với khả năng của mình.

b)Một số phương pháp để quản lí tiền và tiết kiệm tiền hiệu quả:

+Lập kế hoạch chi tiêu phù hợp với nhu cầu và khoảng tiền chi tiêu

+Làm theo kế hoạch chi tiêu 1 cách nghiêm túc,tự giác

+Tuyệt đối không được tiêu xài hoang phí

+Tiết kiệm tiền khi cần thiết

+Khi có chi tiêu phát sinh thêm nằm ngoài kế hoạch,cần cân nhắc chi tiêu thêm sao cho hợp lí,khoảng chi tiêu hao hụt không đáng kể so với kế hoạch chi tiêu đã lập ra

Lời giải 2 :

Đáp án `+` giải thích các bước giải:

`a)` Em là `H` trong tình huống đó em sẽ láy số tiền đó mua đồ chơi ít tiện hoặc trả lại cho cửa hàng để mua máy tính cầm tay 

`b)` Một số biện pháp để quả lí tiền và tiết kiệm tiền là `:`

 `-` Đặt kế hoạch tiết kiệm tiền 

 `-` Từ đi mua đồ còn dư thì bỏ heo đất

 `-` Học cách kiếm tiền phù hợp với lứa tuổi của mình 

 `- ..........`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK