Trang chủ GDCD Lớp 7 Gia đình K rất khó khăn. Bố mẹ là công nhân, phải làm tăng ca thường xuyên để có tiền...
Câu hỏi :

Gia đình K rất khó khăn. Bố mẹ là công nhân, phải làm tăng ca thường xuyên để có tiền nuôi hai anh em K ăn học. Thương bố mẹ, anh em K bảo nhau chăm chỉ học và làm việc nhà để giúp bố mẹ. Có lần anh trai K định bỏ học, đi làm để đỡ gánh nặng cho bố mẹ nhưng bố K cương quyết không đồng ý. Bố cho rằng, vất vả mấy bố mẹ cũng cố gắng để các con được ăn no, mặc ấm, được đi học.

a. Em có nhận xét gì về việc làm của bố mẹ K trong trường hợp trên?

b. Là học sinh em cần phải làm gì để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ đối với gia đình?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 a) Em nhận xét việc làm của bố mẹ K hoàn toàn đúng và biết chăm lo con cái, và đã có trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ đối với gia đình
b)-Ngoan ngoãn, vâng lời
-Phụ giúp gia đình trong giới hạn sức của mình

Lời giải 2 :

a,Em nhận xet bo me k rất thương anh k và ko muốn anh của k phải bị như thế b,em cần lam là học tốt cham chỉ ,thường xuyen giúp bo me lam viec nha,lê phep với bo me ông ba

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK