Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 3. Quyền trẻ em được ghi nhận ở công ước liên hợp quốc năm 1989 và luật trẻ em...
Câu hỏi :

Câu 3.

  1. Quyền trẻ em được ghi nhận ở công ước liên hợp quốc năm 1989 và luật trẻ em 2016 có ý nghĩa như thế nào đối với trẻ em? Bản thân em đã làm được những gì để thực hiện tốt bổn phận của của mình?

b.Hãy kể ít nhất 2 quyền mà em đã được hưởng, 2 nghĩa vụ mà công dân phải thực hiện?

Lời giải 1 :

ᴄᴀ̂ᴜ 3:

𝘘𝘶𝘺𝘦̂̀𝘯 𝘵𝘳𝘦̉ 𝘦𝘮 đ𝘶𝘰̛̣𝘤 𝘨𝘩𝘪 𝘯𝘩𝘢̣̂𝘯 𝘰̛̉ 𝘭𝘪𝘦̂𝘯 𝘩𝘰̛̣𝘱 𝘲𝘶𝘰̂́𝘤 𝘯𝘢̆𝘮 1989 𝘷𝘢̀ 𝘭𝘶𝘢̣̂𝘵 𝘵𝘳𝘦̉ 𝘦𝘮 2016 𝘤𝘰́ 𝘺́ 𝘯𝘨𝘩𝘪̃𝘢 đ𝘰̂́𝘪 𝘷𝘰̛́𝘪 𝘵𝘳𝘦̉ 𝘦𝘮:

+Bảo vệ trẻ em, cho trẻ phát triển một cách toàn diện

+Tránh những hiện tuợng bỏ rơi, đánh đập, bạo lực gia đình,...

𝐵𝑎̉𝑛 𝑡𝑎̂𝑛 𝑒𝑚 đ𝑎̃ 𝑐𝑢̉ đ𝑜̣̂𝑛𝑔 𝑡𝑎𝑚 𝑔𝑖𝑎 𝑐𝑎́𝑐 𝑜𝑎̣𝑡 đ𝑜̣̂𝑛𝑔 𝑚𝑎̀ 𝑡𝑟𝑢𝑜̛̀𝑛𝑔 đ𝑒̂̀ 𝑟𝑎 𝑣𝑎̀ 𝑙𝑎̀𝑚 𝑣𝑖𝑒̣̂𝑐 𝑔𝑖𝑢́𝑝 𝑏𝑜̂́ 𝑚𝑒̣ đ𝑒̂̉ 𝑜𝑎̀𝑛 𝑡𝑎̀𝑛 𝑡𝑜̂́𝑡 𝑏𝑜̂̉𝑛 𝑝𝑎̣̂𝑛 𝑐𝑢̉𝑎 𝑚𝑖̀𝑛

𝐵, 2 𝑞𝑢𝑦𝑒̂̀𝑛 𝑒𝑚 đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑢𝑜̛̉𝑛𝑔:

+𝑸𝒖𝒚𝒆̂̀𝒏 𝒑𝒉𝒂́𝒕 𝒕𝒓𝒊𝒆̂̉𝒏

+𝑸𝒖𝒚𝒆̂̀𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒃𝒂̉𝒐 𝒗𝒆̣̂

2 𝑛𝑔𝑖̃𝑎 𝑣𝑢̣ 𝑚𝑎̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑑𝑎̂𝑛 𝑝𝑎̉𝑖 𝑡𝑢̛̣𝑐 𝑖𝑒̣̂𝑛:

+𝑇𝑟𝑢𝑛𝑔 𝑡𝑎̀𝑛 𝑣𝑠 𝑡𝑜̂̉ 𝑞𝑢𝑜̂́𝑐

+𝑁𝑜̣̂𝑝 𝑡𝑢𝑒̂́

(Sai cho tớ xin lỗi)

𝓗𝓸̣𝓬 𝓽𝓸̂́𝓽

Lời giải 2 :

Câu 3. Quyền trẻ em được ghi nhận ở công ước liên hợp quốc năm 1989 và luật trẻ em 2016 có ý nghĩa như thế nào đối với trẻ em? Bản thân em đã làm được những gì để thực hiện tốt bổn phận của của mình?

- Quyền trẻ em là điều kiện để trẻ em được phát triển đầy đủ, toàn diện về thể chất và tinh thần. Thực hiện quyền trẻ em đảm bảo cho trẻ em được sống, được phát triển trong bầu không khí hạnh phúc, yêu thương, an toàn, lành mạnh và bình đẳng

- Bản thân em đã lễ phép với người lớn và yêu thương, kính trọng, hiếu thảo với ông bà và cha mẹ

b.Hãy kể ít nhất 2 quyền mà em đã được hưởng, 2 nghĩa vụ mà công dân phải thực hiện?

- 2 quyền: Quyền sống còn và quyền bảo vệ, ...

- 2 nghĩa vụ: Bảo vệ môi trường và nộp thuế, ...

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK