Trang chủ GDCD Lớp 6 c1 : em hiểu thế nào là nghĩa vvụ cơ bản của công dân ? hãy kể tên 1 số...
Câu hỏi :

c1 : em hiểu thế nào là nghĩa vvụ cơ bản của công dân ? hãy kể tên 1 số nghĩa vụ cơ bản mà công dân VN phải thực hiện

c2: ngày nào hùng cũng đc mẹ cho tiền ăn quà sáng nhưng bàn ấy thường ko ăn , để dành tiền chơi điện tử .sau khi tan học, Hùng đi chơi điện tử đến tối muộn mới về . những hôm ko đi chơi ,bạn ấy về nhà sớm nhưng ko giúp mẹ vc nhà mà còn lên mạng tìm trò chơi. thấy vậy ,mẹ mắng hùng và cấm hùng ko đc chơi điện tử. nếu còn tiếp tục,mẹ hùng sẽ ko cho tiền ăn sáng nữa . hùng tỏ thái độ giận dỗi với mẹ vì cho rằng mẹ đã vi phạm quyền trẻ em của hùng

-em có nhận sét gì về hành động và thái độ của hùng?

- nếu là bạn hùng em sẽ lam gì

Lời giải 1 :

Câu 1: - Nghĩa vụ cơ bản của công dân là yêu cầu bắt buộc mà mọi công dân phải thực hiện nhằm đáp ứng lợi ích của nhà nước và xã hội theo quy định của pháp luật Việt Nam đề ra.

- Công dân Việt Nam cần thực hiện các nghĩa vụ được đề ra cơ bản như:

+ Trung thành với Tổ quốc, tuân theo Hiến pháp và pháp luật Việt Nam;

+ Bảo vệ Tổ quốc;

+ Bảo vệ môi trường;

+ Nộp thuế đầy đủ,...

Câu 2: 

Hành vi của bạn Hùng là sai. Vì bạn được mẹ cho tiền ăn sáng mà bạn lại không ăn sẽ liên quan đến sức khoẻ tinh thần thể chất của bạn ấy, bạn Hùng còn dùng số tiền mẹ cho mình để đi chơi trò chơi điện tử,việc này cho em thấy rằng mẹ bạn đã phải làm kiếm tiền vất vả mà Hùng lại không biết quý trọng thành quả lao động của mẹ. Không riêng việc bạn làm như vậy mà khi mẹ mắng bạn còn tỏ thái độ giận dỗi với mẹ . Theo em đó là một thái độ không tốt của một phận làm con đối với cha mẹ của mình. 

- Nếu là bạn của Hùng, em sẽ khuyên bạn :

=> Em sẽ khuyên bạn nên chăm chỉ học hành, tu tâm dưỡng tính làm việc có ích cho gia đình và xã hội, rèn luyện bản thân trao dồi nhiều điều mới ,biết yêu thương bố mẹ và nên biết trân trọng những giá trị mà mình đang có.Em sẽ khuyên bạn Hùng bỏ thói quen hay chơi điện tử vì sẽ khiến bạn nghiện và gây ra nhiều hậu quá khó lường. Bạn Hùng đã là 1 người con thì không nên cãi lời cha mẹ và tỏ thái độ không tốt như vậy. Bạn cần trò chuyện và xin lỗi mẹ để mẹ không buồn phiền

$\color{pink}{\#Hamy2k11}$

Lời giải 2 :

Câu `1 :`

`-` Nghĩa vụ cơ bản của nhân dân là những việc mà nhà nước bắt buộc công dân phải thực hiện theo quy định của hiến pháp và pháp luật

`-` Một số nghĩa vụ cơ bản `:`

    `+` Trung thành với Tổ Quốc

    `+` Thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân

    `+` Tuân theo hiến pháp và pháp luật

    `+` Nộp thuế

    `+` Bảo vệ Môi Trường

    `+` Nghĩa vụ học tập

Câu `2 :`

   `a)` Em thấy hành động và thái độ của Hùng như thế là sai. Hùng đã nói dối mẹ sử dụng tiền mẹ cho với mục đích trái phép lại còn giận mẹ.

   `b)`

        `-` Nếu em là Hùng, em sẽ dùng tiền mẹ cho để mua đồ ăn sáng chứ không chơi điện tử .

        `-` Nếu em là bạn của Hùng, em sẽ khuyên Hùng không nên bỏ bữa sáng để chơi game như vậy. Khi chơi nhiều, bạn sẽ bị kích thích và thường xuyên bỏ ăn sáng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

`*` Câu `2` phần `b` mik không biết bạn Hùng là Hùng hay bạn của Hùng nên mik làm luôn `2` đáp án.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK