Trang chủ GDCD Lớp 6 Mặc dù gia đình còn vất vả nhưng bố mẹ Dung vẫn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để...
Câu hỏi :

Mặc dù gia đình còn vất vả nhưng bố mẹ Dung vẫn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để Dung học tập . Thấy bố mẹ vất vả nhưng Dung cũng không làm việc nhà để giúp bố mẹ và không tham gia các hoạt động tập thể ; bởi Dung nghĩ chỉ cần học giỏi là đủ.

Câu hỏi : Em nhận xét như thế nào về việc làm của Dung? Theo em Dung cần phải làm gì để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của người học sinh.

Lời giải 1 :

`->` Việc làm của Dung là chưa đúng.

`->` Ngoài nghĩa vụ học tập Dung còn có nghĩa vụ phụ giúp bố mẹ

`*` Dung cần làm ;

`+` Cố gắng,chăm chỉ học tập và rèn luyện đạo đức.

`+` Phụ giúp bố mẹ công việc nhà

,.....

*CHÚC BẠN HỌC TỐT!

@giangle100

Lời giải 2 :

Đáp án:Theo em việc làm của Dung là không đúng.Theo em Dung chưa thực hiện tốt nghĩa vụ của một người học sinh ,vì bạn nghĩ học giỏi là đủ nhưng không biết nghĩa vụ của học sinh cần phải tham gia các hoạt động của trường.Đã thế việc nhà bạn lại không giúp bố mẹ.Bạn cần phải thay đổi suy nghĩ và đỡ đần bố mẹ

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK