Trang chủ GDCD Lớp 7 b. Viết 01 đoạn văn ngắn kể lại những việc làm thể hiện sự quan tâm lẫn nhau iữa các...
Câu hỏi :

giup em vs plsssssss

image

b. Viết 01 đoạn văn ngắn kể lại những việc làm thể hiện sự quan tâm lẫn nhau iữa các thành viên trong gia đình em.

Lời giải 1 :

Vào dịp Tết Nguyên Đán, mọi người trong gia đình của em đều rất bận rộn. Mỗi người đều có một công việc riêng. Bố và anh trai của em sẽ quét dọn nhà cửa. Còn mẹ sẽ đi mua sắm thực phẩm, đồ dùng cho Tết. Hai mươi tám Tết, mọi người cùng ngồi gói bánh chưng. Năm nay, em đã xin bố được gói bánh cùng mọi người. Em được bố hướng dẫn các bước để gói bánh chưng. Em chăm chú quan sát và làm theo. Sau hơn một tiếng, em cũng gói xong được một chiếc bánh. Tuy chiếc bánh không được đẹp như của bố, nhưng em cảm thấy rất vui.

Lời giải 2 :

Đáp Trong cuộc đời, chúng ta có thể đến rất nhiều nơi, gặp gỡ rất nhiều người đáng quý, thế nhưng chỉ có một chốn bình yên để quay về, đó là gia đình. Gia đình là nơi hạnh phúc và bình yên nhất trong cuộc đời mỗi người, dẫu có gặp phải thất bại, đắng cay, cho dù tất cả mọi thứ có quay lưng lại thì gia đình sẽ mãi luôn là ngọn thái sơn vững chắc phía sau che chở, bảo vệ. Tình cảm gia đình là ngọn nguồn của mọi thứ tình cảm đáng quý trong cuộc sống này, chúng ta lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, ông bà. Chính tình yêu thương chân thành, ấm áp của gia đình đã gieo vào mảnh đất tâm hồn của chúng ta những ngọn lửa của yêu thương. Khi có tình yêu thương, chúng ta sẽ dễ dàng đồng cảm, sẻ chia với người khác, từ đó hình thành nên những mối quan hệ đẹp như: tình bạn, tình yêu, tình đồng đội,...Tình cảm gia đình không chỉ nuôi dưỡng chúng ta trưởng thành về thể chất mà còn nâng đỡ chúng ta về tinh thần, tình cảm gia đình giúp chúng ta có thêm động lực, niềm tin để thực hiện những ước mơ, hoài bão của cuộc đời. Sự thiêng liêng, cao quý của tình cảm gia đình là điều không ai có thể phủ nhận được. Tuy nhiên, trong cuộc sống của chúng ta hiện nay vẫn tồn tại những người con bất hiếu, có thái độ hỗn hào, không đúng mực với cha mẹ, và cũng có những người làm cha, làm mẹ sẵn sàng bỏ rơi con cái. Những con người tàn nhẫn, những hành động vô cảm này cần được lên án để hướng đến một xã hội tốt đẹp, văn minh bởi mỗi người là một phần của tập thể và gia đình là tế bào của xã hội.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK