Trang chủ GDCD Lớp 7 Tục ngữ có câu:"chị ngã em nâng" . Câu tục ngữ liên quan đến chủ đề nào đã học em...
Câu hỏi :

Tục ngữ có câu:"chị ngã em

nâng" . Câu tục ngữ liên quan đến chủ đề nào đã học em hãy cho biết ý nghĩa của câu tục ngữ trên

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Câu tục ngữ "chị ngã em nâng" liên quan đến chủ đề tình cảm, quan hệ gia đình hoặc tình bạn. Ý nghĩa của câu tục ngữ này là khi một người gặp khó khăn, ngã đau, thất bại thì người khác sẽ giúp đỡ, nâng đỡ, chia sẻ khó khăn cùng nhau. Đây là một tinh thần đồng lòng, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Lời giải 2 :

`@` Liên quan đến chủ đề: Tình cảm của người trong gia đình( cụ thể là anh chị em đối với nhau)

`=>` Ý nghĩa:

Câu nói có ý muốn nói rằng khi người chị bị ngã thì em sẽ đỡ chị đứng lên, thực chất, đây là một câu nói có ý khuyên răn, dạy bảo về việc phải giúp đỡ nhau trong gia đình, đó là hành động tốt, thể hiện nhân cách đạo đức có chuẩn mực, biết quan tâm người trong cùng một nhà.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK