Trang chủ GDCD Lớp 7 em hãy viết thư cho người thân bày tỏ mong muốn về việc được thực hiện quyền tham gia của...
Câu hỏi :

em hãy viết thư cho người thân bày tỏ mong muốn về việc được thực hiện quyền tham gia của em trong gia đình (Viết ngắn gọn thôi ạ)

Lời giải 1 :

Bố mẹ kính yêu!

Con là (họ và tên) con cũng đã lớn rồi. Nên con cũng muốn giúp bố mẹ, con rất muốn bàn luận chuyện trong nhà như bố mẹ thường nói chuyện với nhau. Con cũng muốn có ý kiến của con tham gia vào. Con cũng muốn có quyền tham gia trong gia đình và con cũng muốn mọi người trong gia đình lắng nghe ý kiến của con. Mong bố mẹ có thể cho con tham gia cuộc nói chuyện trong gia đình!

Người gửi

Con (gái/ trai) yêu của bố mẹ!

Lời giải 2 :

bài làm:

Hà Nội, ngày..... tháng..... năm.....

Kính gửi bố mẹ yêu dấu của con,

Con viết thư này để bày tỏ một điều con rất quan trọng và mong muốn được chia sẻ với bố mẹ. Con là Thảo Yến, đứa con gái bé nhỏ trong gia đình này. Con muốn nêu lên quyền tham gia của mình trong cuộc sống gia đình, nhằm tạo ra một môi trường hòa đồng và cảm thấy được quan tâm và trân trọng.

Con biết rằng bố mẹ luôn mong muốn con phát triển tốt và thành công trong cuộc sống. Bố mẹ đã dành rất nhiều tâm huyết và công sức để đăng ký cho con tham gia các khóa học bổ sung. Con biết rằng đó là cách bố mẹ thể hiện tình yêu và quan tâm đối với con. Nhưng con cảm thấy một chút thiếu sót trong việc này.

Con muốn bày tỏ rằng con cũng có quyền tự do và ý kiến của riêng mình. Con hy vọng bố mẹ sẽ lắng nghe và thấu hiểu con hơn. Khi mỗi ngày con trở về từ trường, con chỉ muốn chia sẻ những trải nghiệm, cảm xúc và ý kiến của mình với bố mẹ. Con không chỉ muốn bố mẹ hỏi "Hôm nay con được bao nhiêu điểm?" mà còn muốn bố mẹ hỏi "Hôm nay con học gì thú vị?" hoặc "Con có gặp khó khăn gì không?".

Con cảm thấy áp lực rất lớn khi mình luôn được đặt nhiều kỳ vọng. Con cần cảm nhận sự ủng hộ và động viên từ bố mẹ, không chỉ dựa vào kết quả học tập. Con mong muốn được tham gia vào các quyết định trong gia đình, được lựa chọn và có tiếng nói trong những việc liên quan đến con.

Con không chỉ là một đứa trẻ nhỏ, con cũng có suy nghĩ, ý kiến và mong muốn của riêng mình. Con hy vọng bố mẹ sẽ tôn trọng và đánh giá cao những ý kiến của con. Con không muốn chỉ là một người nghe theo mà muốn tham gia vào việc xây dựng một gia đình hạnh phúc và đoàn kết.

Con hy vọng bố mẹ có thể dành thời gian để lắng nghe những suy nghĩ và mong muốn của con. Con cảm thấy khó nói trực tiếp với bố mẹ, vì vậy con mong bà có thể là người trung gian giúp con truyền đạt điều này đến bố mẹ. Con tin rằng bố mẹ sẽ cảm nhận được niềm khát khao tham gia và đóng góp của con trong gia đình.

Con mong rằng bố mẹ sẽ mở lòng và tìm hiểu thêm về con, những sở thích, khát vọng và ý kiến của con. Con tin rằng khi có sự tham gia và đồng hành của bố mẹ, con sẽ phát triển tốt hơn, tự tin hơn. 

Con yêu bố mẹ rất nhiều!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK