Trang chủ GDCD Lớp 6 sinh nhạt V, nhóm bạn thân trong lớp gợi ý V tổ chức sinh nhật ở nhà hàng cho sang...
Câu hỏi :

Cíuu, viết hay hay chút nhe=))

image

sinh nhạt V, nhóm bạn thân trong lớp gợi ý V tổ chức sinh nhật ở nhà hàng cho sang trọng. Em có nhận xét gì về gợi ý của nhóm bạn V. Nếu là V em sẽ nói với

Lời giải 1 :

Câu 3:
· Phần C:
`-`Theo em, việc làm của Huyên đã xâm phạm tới những nhóm quyền là:
`+` Việc đóng 10 chiếc đinh vào đầu của bé gái đã gây nguy hiểm đến tính mạng.Điều đó cũng cho thấy được Huyên đã xâm phạm tới nhóm quyền được sống còn.
( `-` Sau khi tìm hiểu về vụ án thì đọc qua những tờ báo trên mạng thì mình thấy Huyên cũng không đối xử tốt với bé gái và cũng không muốn nuôi dưỡng. Nhiều lần đã đánh đập và hành hạ bé gái. Vì vậy theo tôi có thể Huyên cũng vi phạm tới nhóm quyền:
`+` Nhóm quyền được bảo vệ.
`+` Nhóm quyền phát triển.
`=>` Nếu đề bài chỉ nói đến sự việc bên trên thì theo mình nghĩ Huyên đã xâm phạm tới nhóm quyền được sống còn. Còn nếu rộng ra thì theo mình Huyên cũng vi phạm đến cả nhóm quyền bảo vệ và nhóm quyền được phát triển nữa.)
·Phần D:
Ngày nay, đã có rất nhiều những trang báo đưa tin về những vụ bạo hành trẻ em. Nhiều vụ việc cũng đã mang nhiều thương tâm về những gì đứa trẻ ấy phải trải qua trong việc bị bạo hành. Vậy bạo hành là gì? Bạo hành là những hành động và lời nói mang tính vũ phu, ngang ngược tàn bạo và đôi khi vô cùng tàn ác. Có thể kể đến như việc bị xúc phạm, chà đạp, đay nghiến,... những hành động đó là tổn hại đến cơ thể của nạn nhân ( Đôi khi có thể dẫn đến tử vong ) hoặc làm tổn thương đến tâm lý, tinh thần của nạn nhân. Khi đọc nội dung này, chắc hản các bạn cũng thấy được sợ tàn ác của việc bị bạo hành. Mà việc bạo hành không chỉ đến người lớn mà nó còn đến cả trẻ em. Nhiều đứa trẻ cũng đã chịu những tổn thương về tinh thần lẫn thể xác gây ra nhiều căn bệnh như tự kỷ, trầm cảm, rối loạn cảm xúc,... Không thể hiểu được tại sao sự tàn ác mà việc bạo hành mang lại lại đè nặng trên những đứa trẻ tội nghiệp ấy.Nguyên nhân của việc bạo lực gia đình trước hết là về nhận thức của gia đình, cộng đồng về vấn đề bảo vệ trẻ em chưa đầy đủ. Sự dồn nén về tâm lý do những khó khăn của cuộc sống, những tác động từ môi trường xung quanh đã gay ra việc bạo hành trẻ em. Áp lực của công việc đè nặng trên vai khiến cho không thể chịu được và xả hết những sự khó chịu ấy lên cơ thể của những đứa trẻ hay dùng những lời nói xúc phạm, khó nghe. Vào thời hiện nay, đã có rất nhiều vụ về việc bạo hành trẻ em gây phẫn nộ với dư luận về độ tàn bạo của cha mẹ. " Vụ án bé gái bị 10 chiếc đinh ghim vào đầu " đã cho thấy sự tàn ác của người cha dượng đối với đứa trẻ. Bé gái ấy đã phải chịu sự bạo hành nhiều lần và cuối cùng sau vài tháng điều trị bé gái đã qua đời. Sau khi đọc được nội dung này em hi vọng rằng mọi người hãy đối xử bình đẳng, yêu thương, đoàn giữa con người với con người. Hãy luôn yêu thương và trân trọng những đứa trẻ, không đối xử tệ bạc và luôn công bằng với các thành viên trong gia đình và cộng đồng. Hi vọng rằng trên thế giới này sẽ không có đứa trẻ nào phải chịu sự đau khổ, bất hạnh trong cuộc sống mà thay vào đó là cuộc sống tràn đầy ánh sáng, tình yêu thương với nhau.
$# Hãy luôn quý trọng cuộc sống $

Lời giải 2 :

A) Huyên đã xâm phạm đến quyền được sống còn của trẻ em

B)Thực trạng trẻ em bị bạo hành hiện nay là rất nhiều như: trẻ em bị đánh đập,bắt làm việc quá sức...

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK