Trang chủ GDCD Lớp 6 T: VIỆC b nào sau đây không nên kiên am giải quyết vấn đề này sin trong gia đình? A....
Câu hỏi :

giúp với các anh chị ơi

image

T: VIỆC b nào sau đây không nên kiên am giải quyết vấn đề này sin trong gia đình? A. Lắng nghe suy nghĩ để thấu hiểu vấn đề. B. Nhẹ nhàng khuyên bảo nhau.

Lời giải 1 :

1. Không nên quát mắng,tranh cãi gay gắt khi giải quyết vấn đề nảy sinh trong gia đình vì điều càng khiến vấn đề trở nên tồi tệ và khó hoà giải hơn.

=> C. 

2. Nếu là Tùng em sẽ khuyên bảo em trai tập trung vào việc học và cùng giúp việc nhà cho bố mẹ.

=> A. 

3. Không đồng ý với ý kiến "Công việc nhà là của người lớn không phù hợp với lứa tuổi học sinh" vì để là một đứa bé ngoan thì lứa tuổi học sinh như chúng ta cần biết phụ giúp bố mẹ bằng những công việc phù hợp với lứa tuổi của mình.

=> A

4. Chủ động làm công việc nhà không chỉ là trách nhiệm của bản thân mà còn giúp ta rèn luyện đức tính chăm chỉ,thể hiện sự quan tâm yêu thương với các thành viên trong gia đình.

=> D

5. Tham gia các hoạt động xã hội là một điều tốt mà ai cũng nên thực hiện và việc làm này không giới hạn với bất kì ai.

=> B

6. Việc làm hiến máu tặng người bệnh của Hà là rất tốt thể hiện một con người sống tình cảm ,có trách nhiệm

=> A

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK