Trang chủ GDCD Lớp 7 hội. a tủy để tránh mang lại hậu quả xấu cho bản thân và xã Cho tình huống. Đang vào...
Câu hỏi :

Giải dùm với em với

image

hội. a tủy để tránh mang lại hậu quả xấu cho bản thân và xã Cho tình huống. Đang vào mùa gặt bố mẹ của Bình hối hả với cng việc thu hoạch l sáng, trước khi

Lời giải 1 :

A,Việc làm của bạn bình là việc làm không đúng với chuẩn mực của một người làm con,không có sự yêu thương ,hiếu thảo đối với cha mẹ.Thay vì nấu cơm,trông em,Bình lại mải mê ham chơi đá bóng mà không để ý đến nhưng công việc nhà còn đang dang dở.

B,Nếu là bạn của Bình,em sẽ góp ý rằng:Bình ơi,Bạn không nên bỏ dở những công việc nhà mà bố mẹ bạn đã giao.Bố mẹ bạn đã làm ăn cực nhọc,vật vả lắm mới có thể nuôi sống qua ngày.Vì thế ,để giúp đỡ bố mẹ,thay vì đá bóng.Hãy tập trung công việc của mình để đỡ đần họ.

XIN 5 SAO VÀ CTLHN...

Lời giải 2 :

Đáp án :

Câu 24 :

- Em không đồng ý với thái độ và hành vi của Bình. Bình đã không làm tròn trách nhiệm và bổn phận của người con đối với cha mẹ. Thay vì ngoan ngoãn ở nhà phụ giúp bố mẹ công việc thì Bình lại trái lời đi đá bóng cùng các bạn.

Nếu là bạn của Bình, em sẽ : bảo bạn suy xét lại về hành vi, thái độ của mình đã đúng chưa, đồng thời hẹn bạn hôm khác đi chơi và khuyên bạn hoàn thành trách nhiệm của mình cho bố mẹ yên lòng.

@tnt

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK