Trang chủ GDCD Lớp 7 Được bố mẹ nuông chiều T càng lớn càng đua đòi, T thường xuyên bỏ học để đi ăn chơi...
Câu hỏi :

Được bố mẹ nuông chiều T càng lớn càng đua đòi, T thường xuyên bỏ học để đi ăn chơi với bạn để với đám bạn xấu, sau một thời gian bị dụ dỗ lôi kéo T đã nghiện ma túy. Trong một lần đi vận chuyển T đã bị bắt và đang chờ xét xử.

Từ câu chuyện của T em rút ra bài học gì cho bản thân?

Lời giải 1 :

Qua câu chuyện của T, em sẽ cố gắng học thật giỏi, không sa vào con đường ma túy, nghiện ngập. Đồng thời, em sẽ khuyên các bạn xấu rằng hãy cố gắng bỏ đi con đường xấu xa đó để đáp ứng công ơn của bố mẹ.

Lời giải 2 :

 Bài học em rút ra được từ câu chuyện trên là:

`to` Không nên vì sự nuông chiều của cha mẹ mà để bản thân trở nên buông thả dẫn để sao nhảng trong việc học; Ngoài ra mỗi chúng ta cũng không nên sa vào con đường ma túy vì nó sẽ phá hoại tương lai của mỗi chúng ta. 

`to` Học tập thật chăm chỉ, nghe lời bố mẹ và thầy cô không sa chân vào con đường ma túy và các tệ nạn xã hội khác, chơi với những bạn có thành tích và tích cực để bản thân có động lực cố gắng

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK