Trang chủ GDCD Lớp 7 Hãy xây dựng một tình huống ứng xử có văn hóa trong trường học của em (về học sinh đối...
Câu hỏi :

Hãy xây dựng một tình huống ứng xử có văn hóa trong trường học của em (về học sinh đối với thầy cô)

Giúp mình với ạ:33

Lời giải 1 :

Tình huống:

Hùng và bạn đang trên đường đến lớp học thì gặp cô giáo đang mua một số dụng cụ cá nhân dùng cho việc dạy học. Thấy vậy, các bạn Hùng cho rằng khi ở trong khuôn viên trường thì mới nên chào hỏi giáo viên, còn ở ngoài thì không cần, Hùng nghe vậy liền nói:

- Không được như vậy đâu các bạn à, dù là ở đâu thì ta cũng phải kính trọng giáo viên của mình chứ !

Cả bọn nghe vậy thì cũng nhận ra lỗi sai của mình và cùng Hùng đi đến chào cô giáo, cô nói:

- Các em à, khi nãy cô đã vô tình nghe thấy cuộc nói chuyện của các em, bản thân cô cũng rất bất ngờ vì các học sinh của mình lại nghĩ như vậy. Nhưng nhờ có Hùng mà các em cũng đã hiểu ra, cô rất vui!

Thế là cả cô và trò cùng nhau trò chuyện dọc suốt quãng đường lên lớp, từ đó nhóm bạn của Hùng cũng ngộ nhận ra được phải ứng xử có văn hóa trong trường học

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK