Trang chủ GDCD Lớp 7 M đang học lớp 7, trước đây bạn rất ngoan, chăm học. Gần đây, cha mẹ bạn đi làm ăn...
Câu hỏi :

M đang học lớp 7, trước đây bạn rất ngoan, chăm học. Gần đây, cha mẹ bạn đi làm ăn xa, M ở cùng ông bà nội. Được ông bà chiều chuộng, M bắt đầu lười học, hay bỏ học để ở nhà xem phim, quay Clip đưa lên mạng.

a, Em hãy nhận xét hành vi của bạn M?

b, Nếu trong hoàn cảnh như M em sẽ có cách xử lý khác không? Hãy nêu cách cách đó.

Mong mọi người giúp e giải hộ ạ.

Lời giải 1 :

a) Hành vi của M là một hành vi sai trái vì bạn đã lười học  , thường xuyên quay clip rồi đăng lên mạng xã hội và bạn còn bỏ học để ở nhà xem phim

b) Nếu trong hoàn cảnh của bạn M em có cách xử lí khác 

   - Cách xử lí của em : chăm chỉ học hành lấy kiến thức để có một tương lai tốt đẹp và đồng thời còn không phụ sự kì vọng của ông bà và bố mẹ 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK