Trang chủ GDCD Lớp 7 duding chalme 1 por thick han qua mia the new xH doi voi ban them. gia đình và KH 2...
Câu hỏi :

Giúp mình vs ạ nhanh mình vote

image

duding chalme 1 por thick han qua mia the new xH doi voi ban them. gia đình và KH 2 Clang dan ia track nhim what the has tranquito phing chang te nan xH 3p

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 1

Đối với mik : Các tệ nạn xã hội có thể gây những tổn thương nghiêm trọng đối với sức khỏe của chính bản thân người tham gia (gây các bệnh về hệ hô hấp, hệ tim mạch, hệ thần kinh đối với người nghiện ma túy…); làm tha hóa về nhân cách, rối loạn về hành vi, rơi vào lối sống buông thả, dễ vi phạm pháp luật và phạm tội. Đối với gia đình : Đối với các gia đình có người thân tham gia các tệ nạn xã hội sẽ có thể bị khủng hoảng về mặt tài chính cũng như tinh thần. Ví dụ như tệ nạn cờ bạc sẽ làm phát sinh các mâu thuẫn trong quan hệ hôn nhân – gia đình của những người nghiện cờ bạc, gây sứt mẻ tình cảm, đổ vỡ niềm tin giữa vợ chồng và có thể dẫn tới tình trạng bạo lực gia đình.

2 công dân có trách nghiêm :công dân: - Tuyên truyền, giáo dục cho con em, người thân về tác hại của tệ nạn xã hội. - Không sử dụng, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, mại dâm, cờ bạc,... - Tham gia các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội do địa phương tổ chức.

3

pháp luận quy định như thế nào về công dân trong gia đình: Mọi thành viên trong gia đình đều có quyền, nghĩa vụ quan tâm, chăm lo, hỗ trợ và tôn trọng nhau. Theo Luật Hôn nhân và Gia đình thì quyền và lợi ích hợp pháp về người thân và tài sản của những thành viên gia đình được pháp luật bảo vệ.

Khi các thành viên gia đình sống chung thì có nghĩa vụ chia sẻ công việc gia đình, cùng lao động tạo ra thu nhập, cùng nhau đóng góp công sức, tiền hoặc tài sản phù hợp với khả năng thực tế của bản thân để duy trì đời sống chung của gia đình.

4

Biểu hiện :

Triệu chứng của stressBiểu hiện thể chất: Cơ thể mệt mỏi, nhức đầu, rối loạn giấc ngủ, tim đập nhanh, đau tức ngực khó thở, buồn nôn và nôn,... Biểu hiện tinh thần: Sa sút trí nhớ, buồn bã, không vui vẻ, không tập trung được trong công việc, học tập, lú lẫn, thiếu quyết đoán,... 

Cách giải quyết :

1 Tự xoa bóp (massage) cho bản thân. ...

2 Sức mạnh từ những bông hoa. ...

3 Rời bỏ các thiết bị công nghệ trong một khoảng thời gian. ...

4 Thưởng thức trà ...

5 Ngâm mình trong bồn nước nóng. ...

6 Giảm bớt những vấn đề không thích thú ...

7 Đi ra ngoài. ...

8 Thư giãn cùng âm nhạc

Câu 5 : 

Biểu hiện của bạo lực học đường:

  • + Hành hạ, ngược đãi, đánh đập;
  • + Xâm hại thân thể, sức khoẻ, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm;
  • + Cô lập, xua đuổi, cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần.

Phòng trống : tui mệt r

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK