Trang chủ GDCD Lớp 6 Trường Trung học cơ sở A phát động phong trào vệ sinh bảo vệ môi trường trong trường học và...
Câu hỏi :

Trường Trung học cơ sở A phát động phong trào vệ sinh bảo vệ môi trường trong trường học và khu vực xung quanh vào một buổi sáng chủ nhật. Đa số các bạn học sinh lớp 6 hào hứng tham gia. Thế nhưng,một số bạn lớp 6akhông muốn tham gia hoạt động này, vì cho rằng công việc ấy không phải là công việc của học sinh lớp 6. 

a) Em có đồng tình với suy nghĩ một số bạn lớp 6A ko? VÌ sao?

b nếu là một học inh lớp 6a, em sẽ  làm gì để cùng các bạn trong lớp góp phần bảo vệ xây dựng ngôi trường xanh sạch đẹp?

c/

 Hoà và  LỘC có mâu thuẫn với nhau từ mấy tháng nay mà vẫn chưa hòa giải được. Hoà quyết tâm hạ uy tín, danh dự của  lộc bằng cách tung tin xấu về lôch trong học tập.  hoà nói với các bạn trong lớp rằng lộc  học kém nhưng hay nhìn bài của bạn bên cạnh nên được điểm cao. lộc ấm ức, xấu hổ vì bị vu oan, nói xấu, nhưng không biết phải làm gì. em đồng tình HAY PHẢN đối việc làm của hoà ? Vì sao? trong trường hợp này lộc có thể làm gì để bảo vệ quyền của mình

Lời giải 1 :

Không. Vì phát động phong trào về xin bảo vệ môi trường trong trường học và khu vực xung quanh là một việc làm tốt, giúp cho môi trường thêm xanh sạch đẹp hơn.

B) nếu là một học sinh lớp 6A, em sẽ làm để cùng các bạn trong lớp góp phần bảo vệ xây dựng môi trường xanh sạch đẹp là: em sẽ tích cực tham gia và cố gắng góp một phần sức lực để cho môi trường thêm xanh sạch đẹp hơn.

C) Em phản đối việc làm của Hòa. Vì hoà làm vậy là gây xúc phạm đến Lộc , không có căn cứ xác định Lộc đã làm việc đó.

Trong trường hợp này Lộc có thể làm để bảo vệ quyền của mình: Lộc bảo hòa là bạn có chứng cứ gì mà bảo mình làm như vậy bạn không có quyền được làm như thế.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK