Trang chủ GDCD Lớp 7 Em hãy liệt kê các cách tiết kiệm thức ăn , điện mà em biết? theo em vì sao phải...
Câu hỏi :

Em hãy liệt kê các cách tiết kiệm thức ăn , điện mà em biết? theo em vì sao phải tiết kiệm những thứ đó

Lời giải 1 :

- Cách tiết kiệm điện:

+ Tất các thiết bị điện không cần thiết, rút nguồn điện các thiết bị điện không dùng đến, không nên để các thiết bị điện ở trạng thái chờ.

+ Tận dụng tối đa nguồn sáng và nguồn gió từ tự nhiên

+ Sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời,...

- Cách tiết kiệm thức ăn:

+ Lập kế hoạch bữa ăn: Soạn danh sách mua sắm cụ thể cho từng bữa ăn.

+ Thực hành bảo quản thực phẩm đúng cách: Bảo quản thực phẩm đúng cách có thể kéo dài thời hạn sử dụng, giảm lãng phí thực phẩm và thu gọn hoá đơn mua sắm.

Thức ăn, điện là những thử thiết yếu trong cuộc sống mà chúng ta phải tiêu dùng hàng ngày và đa phần là những thử phải mua bằng tiền. Vì thế, tiết kiệm chúng trong tiêu dùng giúp ta tiết kiệm tiền. Không những thế còn góp phần tiết kiệm những nguồn tài nguyên đang ngày càng khan hiếm.

Lời giải 2 :

Một số cách tiết kiệm thức ăn, điện mà em biết:

+ Thức ăn thừa để cho động vật

+ Rau thừa có thể lấy ủ bón cây

+ Lấy đủ phần ăn của mình

+ Tắt các thiết bị điện khi không cần thiết

Tiết kiệm thức ăn, điện giúp chúng ta tiết kiệm được tiền vì thức ăn, điện là những thứ mà chúng ta cần sử dụng hằng ngày. Khi sử dụng càng nhiều thì càng tốn nhiều tiền để mua. Vì vậy sử dụng vừa đủ, không lãng phí thức ăn, điện sẽ giúp tiết kiệm tiền.

- Ý nghĩa của việc tiết kiệm thức ăn, điện trong cuộc sống: Khi chúng ta không sử dụng hoang phí, biết tiết kiệm thức ăn, điện chúng ta sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể, có thể dành để chi tiêu cho những việc cần thiết khác. Hơn nữa, thức ăn, điện là những thứ có hạn, rất nhiều người trên thế giới gặp phải nạn đói, không có điện để sử dụng, vì vậy chúng ta cần phải sử dụng hợp lí những nguồn tài nguyên này. Tiết kiệm thức ăn, điện giúp chúng ta tiết kiệm được tiền vì thức ăn, điện là những thứ mà chúng ta cần sử dụng hằng ngày. Khi sử dụng càng nhiều thì càng tốn nhiều tiền để mua. Vì vậy sử dụng vừa đủ, không lãng phí thức ăn, điện sẽ giúp tiết kiệm tiền.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK