Trang chủ GDCD Lớp 6 Cho tình huống sau: Hoa là học sinh chăm ngoan học giỏi vì muốn Hoa tập trung cho việc học...
Câu hỏi :

Cho tình huống sau:

Hoa là học sinh chăm ngoan học giỏi vì muốn Hoa tập trung cho việc học tập nên bố mẹ đã cấm hoa tham gia các hoạt động tập thể để dành thời gian học tập . Hoa cảm thấy rất buồn nên tâm sự với An. Nếu em là An , em sẽ nói gì với hoa?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Nếu là An,em sẽ nói với Hoa rằng:Hoa ơi ,đừng buồn nữa .Bố mẹ bạn nói thế là đang động viên và yêu thương bạn đấy,mình biết mặc dù điều đó khó nói với bạn,nhưng bạn ơi .Cuộc sống đôi khi chúng ta cũng gặp nhiều áp lực,nhưng áp lực tạo nên kim cương.Cuộc đời còn dài nên cứ cố gắng là những việc trước mặt,mình tin là bạn sẽ vượt qua.

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

` @ ` Nếu em là An , em sẽ nói gì với hoa?  ` @ ` 

` -> ` Hoa à , bố mẹ của cậu làm thế cũng chỉ muốn tốt cho cậu thôi không có bố mẹ nào không mang những điều tốt đẹp cho con cái mình phải không bạn luôn có gắng lên nhiều người họ còn không được học mình khổ trong thời gian này nhưng tương lai bạn sẽ có một tương lai rộng mở hơn có phải không ? Nên cậu hãy cố lên nhé !

Chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK