Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 10. “ Con ơi mẹ dặn câu này Sông sâu chớ lội, đò đầy chở qua a) Qua câu...
Câu hỏi :

Giúp mình phần a thôi

image

Câu 10. “ Con ơi mẹ dặn câu này Sông sâu chớ lội, đò đầy chở qua a) Qua câu ca dao trên, người mẹ muốn khuyên con điều gì? Nêu cách ứng phó của em với tình

Lời giải 1 :

-Qua câu ca dao người mẹ muốn khuyên con: khi gặp sông sâu chớ có lội qua sẽ gặp nguy hiểm, đò đầy người thì đừng cố lên vì như vậy đò dễ bị chìm.

-Cách ứng phó của em: Để ứng phó với các tình huống nguy hiểm chúng ta phải có kĩ năng sống

Lời giải 2 :

a,Qua câu ca dao trên :Người mẹ muốn khuyên con  khi gặp sông sâu chớ có lội qua sẽ gặp nguy hiểm,đò đầy người thì đừng cố lên vì khi đó đò sẽ chìm

Với tính huống này,em sẽ luôn cẩn trọng trong mọi trường hợp,chớ ham vật lạ mà đụng đến

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK