Trang chủ GDCD Lớp 7 V năm nay 18 tuổi bố mất sớm , V hiện đang sống cùng mẹ và bà ngoại , bà...
Câu hỏi :

V năm nay 18 tuổi bố mất sớm , V hiện đang sống cùng mẹ và bà ngoại , bà ngoại tuổi cao sức yếu, mẹ thường xuyên bận công việc nên từ nhỏ V không được quan tâm chăm sóc . Nhiều lần V theo bạn bè lang thang , chơi điện tử, uống rượu , Một lần, , bạn bè V rủ rê V thử ma túy đá , không muốn bị bạn bè xem thường nên V đã đồng ý thử . Từ đó , V trở thành kẻ nghiện ngập.

a) Em có suy nghĩ gì về việc làm của V

b) Nếu em là V em sẽ làm gì để thực hiệnvtoost quy định của pháp luật về phòng chống tệ nạ xã hội

Lời giải 1 :

$a,$ Việc làm của $V$ là không đúng đã có hành vi vi phạm pháp luật khi thử , sử dụng chất cấm ma túy đá , ăn chơi , uống rượu khi chưa đủ tuổi , không lo học hành chỉ đua đòi chơi cùng đám bạn xấu . 

$b,$ Nếu là $V$ em sẽ chăm chỉ học tập không đua đòi chơi cùng đám bạn xấu , khi bị rủ rê em tìm cách từ chối và rời khỏi nơi nguy hiểm đó hoặc có thể báo trực tiếp đến cơ quan chức năng để có thể can thiệp kịp thời và xử lí theo pháp luật . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK