Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 1 : T là học sinh lớp 7A , T thường xuyên giao du với bạn bè xấu và...
Câu hỏi :

Câu 1 : T là học sinh lớp 7A , T thường xuyên giao du với bạn bè xấu và bị lôi kéo vào con đường nghiện hút thuốc lá điện tử

a) Giải thích hậu quả từ việc hút thuốc lá điện tử của T với gia đình và xã hội

b) Nếu em là bạn của T em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

a)- Một mặt em khuyên nhủ T không nên tiếp tục giao du với bọn người xấu, không lấy cắp tiền của các bạn cùng lớp vì đó là hành vi vi phạm pháp luật.

b)- Mặt khác, em tìm cách báo với thầy cô, cha mẹ T, và các chú công an để kịp thời ngăn chặn những hành động của T và nhóm người xấu, tổ chức cai nghiện cho bạn, giúp bạn trở về con đường lương thiện.

 

Lời giải 2 :

#Hoidap247

ngaphan37

a)

Hậu quả từ việc hút thuốc lá điện tử của T đối với gia đình và xã hội có thể rất nghiêm trọng và đa chiều. Đối với gia đình, việc T hút thuốc lá điện tử có thể gây ra sự lo lắng, căng thẳng và thất vọng. Gia đình sẽ phải đối mặt với việc lo lắng về sức khỏe và tương lai của T, cũng như cảm thấy thất vọng về hành vi và quyết định của con cái. Hơn nữa, việc T tiêu tiền vào việc mua thuốc lá điện tử có thể gây ra khó khăn tài chính cho gia đình, đặc biệt nếu họ phải chi trả cho việc điều trị và phục hồi sau này.

Trong xã hội, hậu quả của việc hút thuốc lá điện tử của T có thể làm tăng nguy cơ về sức khỏe công cộng. Thuốc lá điện tử không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người hút mà còn gây ra tác động tiêu cực đối với môi trường và người xung quanh do việc phát ra các chất độc hại và khói. Hơn nữa, hành vi hút thuốc lá điện tử của T có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến bạn bè và người thân xung quanh, dẫn đến việc lôi kéo họ vào cùng con đường tiêu cực.

b)

Nếu em là bạn của T, em sẽ cố gắng tiếp xúc và thảo luận một cách trực tiếp với T về hậu quả của việc hút thuốc lá điện tử và tác động tiêu cực của nó đối với sức khỏe và cuộc sống của mình. Em sẽ cố gắng làm cho T hiểu rõ rằng hành vi này không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn đến gia đình, bạn bè và xã hội. Em sẽ cung cấp sự hỗ trợ và khuyến khích T tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia hoặc tổ chức hỗ trợ để giải quyết vấn đề này và chuyển hướng sang những lối sống lành mạnh và tích cực hơn. Đồng thời, em cũng sẽ cố gắng tìm kiếm sự hỗ trợ từ gia đình và giáo viên để giúp T có thể vượt qua khó khăn này và tìm lại hướng đi đúng đắn trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK