Trang chủ GDCD Lớp 7 Bà nội của linh năm nay đã 72 tuổi, vì tuổi cao nên bà hay bị đau ôm mỗi khi...
Câu hỏi :

Bà nội của linh năm nay đã 72 tuổi, vì tuổi cao nên bà hay bị đau ôm mỗi khi trở trời. Hôm đó trời mưa phùn và lạnh. bà ra vườn hái rau nên bị cảm lạnh. bà bị sốt, Linh đã luôn ở bên cạnh bà và chăm sóc bào. Khi thì Linh mang nước lúc thì mang thuốc và hoa quả cho bà. Linh giúp mẹ nấu cháo cho bà ăn. Mỗi khi đi học về Linh lại vào phòng của bà hỏi thăm sức khỏe của bà. Sau vài ngãy, bà đã khỏi ốm, có thể dậy đi lại và tươi cười. Linh cảm thấy rất hạnh phúc.
a) Em có nhận xét gì về bạn Linh
b) Từ những việc làm của Linh, em thấy mình cần làm như thế nào để thực hiện tốt bổn phận của mình đối với ông bà, bố mẹ trong gia đình

Lời giải 1 :

*Trả lời:

a) em thấy rằng bạn Linh là một người cháu hiếu thảo và quan tâm đến bà nội của mình. Bạn ấy luôn ở bên cạnh và chăm sóc bà mỗi khi bà ốm.

b) Từ những việc làm của Linh, em thấy mình cần thực hiện tốt bổn phận của mình đối với ông bà, bố mẹ trong gia đình, luôn quan tâm, chăm sóc và dành thời gian cho họ, đặc biệt là khi họ cảm thấy không khỏe.

Lời giải 2 :

a)-linh là một cô gái ngoan ngoãn ,hiếu thảo , biết quan tâm đến ông bà.

-linh có lòng yêu thương ,biết chia sẽ ,giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn

-linh là một tấm gương  sáng về đạo đức  và lối sống đẹp

b)từ những việc làm của linh, em thấy mình cần:

-hiếu thảo,kính trọng

-giúp đỡ , chi sẽ

-học tập chăm ngoan

-yêu thương , đùm bọc

chúc bạn học giỏi!!!!!!!!!!!!!!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK