Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 18 M là 1 nữ sinh lớp 7. Một lần M nhận lời đi chơi Suối NC MOỌC với...
Câu hỏi :

Giúp mk câu hỏi này vs ạ, pls! 

image

Câu 18 M là 1 nữ sinh lớp 7. Một lần M nhận lời đi chơi Suối NC MOỌC với 1 nhóm bạn cùng lớp. Bố mẹ Một chuyên can ngăn và ko cho Mới với lý do nhà trưng k

Lời giải 1 :

A,Bố mẹ bạn là đúng còn bạn M thì sai. Vì:Bố mẹ muốn tốt cho bạn sợ bạn gặp nguy hiểm hoặc một tình huống nào đó không sử lí được hay lại bị lợi dụng.. mới không cho bạn đi chơi nhưng bạn không những không nghe mà bạn còn vùng vằng nghĩ xấu rằng bố mẹ đã xâm phạm quyền riêng tư của bạn.

B,Nếu là M em sẽ xin phép bố mẹ rõ ràng còn nếu bố mẹ không cho đi chơi thì em không đi vì cha mẹ chỉ muốn tôi cho mình thôi.

                                                                                                                                    *Hazzin*><...

Lời giải 2 :

a) theo em cả 2 bên đều sai vì :

   M vùng vằng với bố mẹ và tỏ thái độ khó chịu với bố mẹ sẽ làm bố mẹ buồn rầu

   Bố mẹ M sai vì không quan tâm đến ý kiến của con cái cũng sẽ làm M không thích bố mẹ

b) Nếu em là M em sẽ giải thích cho bố mẹ hiểu rằng đi chơi suối nước Moọc cùng với các bạn cũng là một buổi trải nghiệm giúp nâng cao tầm hiểu biết và đồng thời cũng làm tăng tình cảm bạn bè giữa em và các bạn 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK