Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 10: Giải quyết các tình huống: Tình huống 1: Chiều nay, An đi học về muộn hơn hàng ngày....
Câu hỏi :

Giúp mik với các bạn ơi

image

Câu 10: Giải quyết các tình huống: Tình huống 1: Chiều nay, An đi học về muộn hơn hàng ngày. Khi đi đến đoạn đường vàng, em bị một người lạ mặt kéo tay và

Lời giải 1 :

~ phammaithanh1807 ~

Câu 10 : Giải quyết các tình huống

Tình huống 1 :

a ) Em đồng tình với việc làm của các bạn An . Vì các bạn làm vậy là hoàn toàn đúng , nếu không cho bạn đi thì bạn An sẽ tránh được các trường hợp như bị bắt cóc . Ngoài ra , các bạn của An cũng có thể dẫn bạn chạy và kêu người lớn giúp đỡ .

b ) Nếu em là An , em sẽ từ chối lời mời của người lạ , tránh xa họ để phòng trường hợp bị bỏ thuốc mê , em sẽ chạy thật nhanh để nhờ người lớn giúp đỡ em .

( Chúc bạn học tốt !!! )

Lời giải 2 :

Đáp án `:`

`a.` Em có đồng tình với việc làm của các bạn An. Vì các bạn của An rất tỉnh tảo, khuyên An không nên đi theo người lạ đó bởi họ là người xấu mà chính An lại không biết mà có ý định đi theo.

`b.` Nếu là An, em sẽ cảm ơn các bạn và nhanh chóng rời đi, đồng thời khi về nhà thông báo với bố mẹ sự việc đã gặp hôm nay.

`@tnt`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK