Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 20. Nội dung nào dưới đây không thuộc nhóm quyền chính trị cơ bản của công dân Việt Nam...
Câu hỏi :

Câu 20. Nội dung nào dưới đây không thuộc nhóm quyền chính trị cơ bản của công dân Việt Nam ? A. Quyền bầu cử đối với các cơ quan nhà nước. B. Quyền tham gia quản lí nhà nước. C. Quyền bất khả xâm phạm về thân thể. D. Quyền ứng cử vào các cơ quan nhà nước .

Lời giải 1 :

` -> ` Đáp án : C . Quyền bất khả xâm phạm về thân thể .

` -> ` 

Lý do:

A. Quyền bầu cử đối với các cơ quan nhà nước: Đây là quyền cơ bản của công dân trong việc tham gia vào quá trình lập pháp và chọn lựa các đại diện cho nhân dân.

B. Quyền tham gia quản lí nhà nước: Đây là quyền của công dân tham gia vào quản lí các hoạt động của nhà nước thông qua các hình thức như tham gia đóng góp ý kiến, tham gia các cuộc họp, biểu tình...

D. Quyền ứng cử vào các cơ quan nhà nước: Đây là quyền của công dân có đủ điều kiện để ứng cử vào các cơ quan nhà nước để đại diện cho ý dân và thực hiện nhiệm vụ lập pháp, quản lý, và giải quyết công việc của nhà nước.

Trong khi đó, quyền bất khả xâm phạm về thân thể không thuộc nhóm quyền chính trị cơ bản của công dân mà thuộc vào lĩnh vực của quyền cá nhân và quyền con người.

Lời giải 2 :

Câu 20: Nội dung nào dưới đây không thuộc nhóm quyền chính trị cơ bản của công dân Việt Nam?
Đáp án:

->C. Quyền bất khả xâm phạm về thân thể.

Giải thích:
- A. Quyền bầu cử đối với các cơ quan nhà nước: Là quyền của công dân tham gia vào việc lựa chọn người đại diện cho mình trong các cơ quan quản lý nhà nước.
- B. Quyền tham gia quản lí nhà nước: Công dân có quyền tham gia vào quản lí và giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước.
- D. Quyền ứng cử vào các cơ quan nhà nước: Công dân có quyền tham gia vào các cuộc bầu cử và ứng cử vào các cơ quan nhà nước.

Tuy nhiên, quyền bất khả xâm phạm về thân thể không thuộc nhóm quyền chính trị cơ bản mà thường thuộc vào nhóm quyền cá nhân, được bảo vệ bởi pháp luật dân sự và hình sự.

nhuquynh7069

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK