Trang chủ GDCD Lớp 6 Giới thiệu một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở thành phố Hải Phòng mà em...
Câu hỏi :

Giới thiệu một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở thành phố Hải Phòng mà em biết. Theo em, học sinh Hải Phòng cần có những hành động gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp, dòng họ ở địa phương

Lời giải 1 :

Một số truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng họ mà em biết là : Cần cù lao động , hiếu học , yêu nước , đoàn kết , ...

 Theo em , dể giữu gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp ở địa phương , học sinh Hải Phòng cần thực hiện những hành động sau :  Tìm hiểu về lịch sử truyền thống gia đình , dòng họ . Nên tìm hiểu rõ hơn về lịch sử , nguồn gốc , cách sinh hoạt , truyền thống và văn hóa của gia đình mình  .    +Tham gia các hoạt động của gia đình , dòng họ . Nên tham gia các buổi lễ được gia đình , dòng họ tổ chức để biết rõ truyền thống tốt đẹp của gia đình và tìm hiểu thêm văn hóa địa phương  .                                                                                                                                                +Bảo tồn và phát huy các truyền thống tốt đẹp , để có thể giữ gìn và phát huy các truyền thống tốt đẹp bằng cách thực hiện các hoạt động như tổ chức văn nghệ , trình diễn văn hóa ,...       + Phát triển ngôn ngữ , văn hóa . Cần nghiên cứu ngôn ngữ , văn hóa mà cha ông để lại  .           +Tôn trọng yêu quý gia đình , giữ gìn tình gia đình , đồng thời giúp đỡ người khác khi họ cần .

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`+` Một số truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng họ ở thành phố Hải Phòng như

`-` Yêu nước , hiếu học , đoàn kết , cần cù ,có trách nhiệm...

`+` Những việc nên làm để phát huy và giữ gìn truyền thống là

`@` Học tập thật tốt để mai này góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc

`@` Tuyên truyền , giới thiệu cho tất cả bạn bè về truyền thống quê hương Hải Phòng

`@` Lên án , phê phán những người không yêu quý , quý trọng những truyền thống tốt đẹp mà bôi nhọ và phá hủy nét đẹp ấy

`@` Có trách nhiệm với những việc đã hứa 

`@` Có trách nhiệm và nghĩa vụ đối với gia đình , người thân và xã hội

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK