Trang chủ GDCD Lớp 6 Em hãy kể tên một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở Hải Phòng. Những truyền...
Câu hỏi :

Em hãy kể tên một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở Hải Phòng. Những truyền thống đó có ý nghĩa như thế nào với mỗi người và với quê hương Hải Phòng

Lời giải 1 :

Một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở Hải Phòng:

+Tôn sư trọng đạo

+Hiếu thảo

+Yêu thương con cháu

+Đoàn kết, tương trợ

+Giữ gìn bản sắc văn hóa

+Tham gia các hoạt động cộng đồng

Ý nghĩa:

+Giúp hình thành nhân cách tốt đẹp: Những truyền thống này giúp con người biết kính trọng, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng.

+Gắn kết các thành viên trong gia đình: Giúp tạo nên sự gắn kết, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, tạo nên sức mạnh để mỗi người vượt qua khó khăn.

+Giữ gìn bản sắc văn hóa: Truyền thống gia đình, dòng họ là một phần quan trọng của bản sắc văn hóa dân tộc, cần được mỗi người gìn giữ và phát huy.

+Góp phần xây dựng quê hương phát triển: Những truyền thống tốt đẹp góp phần xây dựng nếp sống văn minh, tạo nên một xã hội đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK