Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống: Biết tin Đạt bị Sơn bạn học cùng lớp bắt nạt nhiều lần, bạn thân của Đạt là...
Câu hỏi :

  Tình huống: Biết tin Đạt bị Sơn bạn học cùng lớp bắt nạt nhiều lần, bạn thân của Đạt là Thanh vô cùng tức giận. Thanh có ý định sẽ rủ thêm bạn chặn đường dạy cho Sơn một bài học.

Câu hỏi:

  1. Em hãy nhận xét về hành vi của Sơn, Thanh trong tình huống trên?
  2. Nếu biết sự việc đó, em sẽ nói gì với Đạt và Thanh?

Lời giải 1 :

Tình huống: Biết tin Đạt bị Sơn bạn học cùng lớp bắt nạt nhiều lần, bạn thân của Đạt là Thanh vô cùng tức giận. Thanh có ý định sẽ rủ thêm bạn chặn đường dạy cho Sơn một bài học.

Trả lời:

`@` Nhận xét hành vi của :

`-` Sơn:

`+` Bắt nạt bạn cùng lớp ( Đạt) => Hành vi xấu, không nên có đối với một học sinh, cần phải sửa chữa

`-` Thanh

`+` Tức giận thay bạn ( Đạt) và có suy nghĩ sẽ rủ người đến uy hiếp Sơn `=>` có ý tốt muốn giúp đỡ bạn bè khi bị bắt nạt nhưng dựa theo suy nghĩ không đúng, sai lệch, đây cũng là một hành vi xấu, không đáng có

` `

Nếu biết sự việc đó, em sẽ nói gì với Đạt và Thanh?

`@` Em sẽ khuyên Đạt và Thanh cùng đi hòa giải, giải quyết mâu thuẫn bằng cách nói chuyện , trao đổi để Sơn nhận lỗi của mình, không bắt nạt bạn bè nữa

`->` Nếu Sơn không chấp nhận, em sẽ khuyên hai bạn ấy báo cáo chuyện này với giáo viên, thầy cô, người lớn để tìm hướng xử lí thích hợp

Lời giải 2 :

Đáp án:

+) Nhận xét: hành vi của Sơn,Thanh là hành vi sai trái, có ý bạo lực, đánh đập bạn.
+) Em sẽ nói việc chặn đường để trả thù của 2 bạn là sai trái, gây ra hậu quả xấu. Em sẽ khuyên Đạt nên kể lại sự việc bị Sơn bắt nạt nhiều lần với giáo viên chủ nhiệm hoặc bố mẹ để ngăn chặn việc đó xảy ra.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK