Trang chủ GDCD Lớp 7 Nhà D có hai anh em, D luôn tranh giành, bắt nạt em. Bố mẹ đi làm giao cho D...
Câu hỏi :

Nhà D có hai anh em, D luôn tranh giành, bắt nạt em. Bố mẹ đi làm giao cho D ở nhà nấu cơm, dọn dẹp trông em, D luôn nhận việc nhưng khi bố mẹ vừa đi, D liền đi chơi và bắt em làm những việc bố mẹ giao.

  1. Nhận xét về việc làm của D trong trường hợp trên?
  2. Nếu là bạn của D, em có lời khuyện gì cho D?

Lời giải 1 :

 - Theo em, việc làm của D là sai vì D luôn tranh giành, bắt nạt em mình. Khi bố mẹ đi làm  và giao cho D ở nhà nấu cơm, dọn dẹp trông em, D luôn nhận việc nhưng khi bố mẹ vừa đi, thì D liền đi chơi và bắt em làm những việc bố mẹ giao.

- Nếu là bạn của D, em có lời khuyện cho D là D không nên tranh giành hay bắt nạt em vì làm như vậy sẽ làm em sợ, khi bố mẹ giao việc thì D cần thực hiện và không nên giao cho em làm vì có thể những việc này em chưa làm được và khi không hoàn thành D có thể bị mắng. Khi hoàn thành xong công việc thì D có thể dẫn em đi chơi cùng hoặc chơi với em ở nhà đồng thời trông nhà.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

    Em nhận xét về việc làm của D trong trường hợp trên là: Không tốt, D là người không thật thà,hay sai bảo,bắt nạt em trai.

  Nếu em à bạn của D, em sẽ khuyên là: bạn không nên mải chơi mà giao hết việc bố mẹ giáo cho em trai làm và cũng không được bắt nạt em trai bạn mà phải hoà thuận với nhau.

     ( cho mình xin câu trả lời hay nhất ạ)

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK