Trang chủ GDCD Lớp 6 em hãy nhận xét việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em ở bản thân câu hỏi 6994400
Câu hỏi :

em hãy nhận xét việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em ở bản thân

Lời giải 1 :

em hãy nhận xét việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em ở bản thân

$\rightarrow$ Việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em ở bản thân giúp đào tạo trẻ em theo hướng tốt và lành mạnh đồng thời cũng giúp trẻ em tăng sự tự giác, lễ phép với người lớn và bảo vệ môi trường, ...

Lời giải 2 :

Đáp án + Hướng dẫn giải :

- Quyền của trẻ em: Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục một cách toàn diện về thể chất, tinh thần, trí tuệ và đạo đức. Các quyền này cần được bảo đảm và thực thi một cách đầy đủ.

- Bổn phận của trẻ em: Trẻ em cần phải nghiêm túc thực hiện các bổn phận như chăm chỉ học tập, tôn trọng và vâng lời cha mẹ, thầy cô, tham gia các hoạt động cộng đồng, rèn luyện nền tảng đạo đức và nhân cách.

- Thực tế thực hiện: Trong bản thân mỗi trẻ em, việc thực hiện quyền và bổn phận còn chưa được đảm bảo tốt. Nhiều trẻ em vẫn phải đối mặt với tình trạng bị bỏ bê, lạm dụng, thiếu cơ hội tiếp cận giáo dục và chăm sóc y tế đầy đủ. Bên cạnh đó, một số trẻ em chưa thực hiện tốt các bổn phận của mình.

* Vì vậy, cần có những giải pháp toàn diện từ phía gia đình, nhà trường, cộng đồng và chính quyền để bảo vệ và nâng cao việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em.

Chúc cậu học tốt ^ - ^

@thamhuy

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK