Trang chủ GDCD Lớp 6 Giới thiệu và nêu ý nghĩa của một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở thành...
Câu hỏi :

Giới thiệu và nêu ý nghĩa của một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở thành phố Hải Phòng mà em biết

Lời giải 1 :

Đáp án + Hướng dẫn giải :

1, Truyền thống tôn sư trọng đạo: Trong các gia đình và dòng họ ở Hải Phòng, việc tôn trọng thầy cô, các bậc cao niên và những người có ảnh hưởng trong cộng đồng được coi là rất quan trọng. Điều này thể hiện sự kính trọng, biết ơn đối với những người đã dạy dỗ, chỉ bảo mình.

2, Truyền thống hiếu thảo: Việc tôn trọng, chăm sóc cha mẹ, ông bà là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Hải Phòng. Điều này thể hiện tính nhân ái, yêu thương gia đình, dòng tộc.

3, Truyền thống tương thân tương ái: Khi có người trong gia đình, dòng họ gặp khó khăn, bất hạnh, những người khác sẽ nhanh chóng hỗ trợ, chia sẻ. Đây thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái.

* Ý nghĩa của những truyền thống tốt đẹp này không chỉ giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, dòng họ mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, hướng thiện.

Chúc cậu học tốt ^ - ^

@thamhuy

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

1. Truyền Thống Tôn Sư Trọng Đạo.

Nền móng vững chắc của dân tộc, nhắc nhở mỗi người phải biết ơn và tôn trọng công lao của những người thầy, người cô đã dạy dỗ và hướng dẫn ta trong cuộc sống. Thầy cô là những người đưa đò, là nguồn cảm hứng vô tận. Hãy nhớ ơn và tri ân họ bằng sự hiểu biết và lòng biết ơn sâu sắc.

 2. Truyền Thống Kính Trên Nhường Dưới.

Truyền thống quý trọng tổ tông từ đó hình thành ý thức cội nguồn để truyền thụ lại cho thế hệ con cháu; Tình làng nghĩa xóm, tính cộng đồng, tính ham học, hiếu học của tuyền thống nho học, sĩ phu.

3. Truyền Thống Tôn Kính Tổ Tiên.

Bày tỏ lòng biết ơn, lòng thành kính đến đấng sinh thành, nuôi dưỡng của con người, cội nguồn của dân tộc.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK