Trang chủ GDCD Lớp 6 biết bạn lam bóc thư của bạn khác để xem an đã khuyên lam ko nên làm như vậy.                                       Em...
Câu hỏi :

biết bạn lam bóc thư của bạn khác để xem an đã khuyên lam ko nên làm như vậy.                                       Em hãy nhận xét việc làm của hai bạn An và làm?        giúp mk với mình cần gấp!

Lời giải 1 :

 Giải thích các bước giải:

 Nhận xét:

- Việc làm của bạn An là việc làm thể hiện An là một người có trách nhiệm, thấy bạn có những hành động sai trái thì khuyên bạn để cho bạn có thể hiểu được. Hơn nữa, An còn là một nười trung thực và thật thà, không cùng bạn làm những điều sai trái.

- Còn việc làm của bạn Lam là một việc làm rất đáng chê trách, thể hiện Lam là một người không tôn trọng quyền riêng tư của người khác. Nếu xã hội mà ai cũng làm giống như bạn Lam thì xã hội đó sẽ không thể phát triển được.

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

Lời giải 2 :

`-` Nhận xét:

`+` Việc làm của bạn Lam là không nên vì các bạn đang vi phạm quyền riêng tư của người khác

`+` Việc làm của bạn An thể hiện An là người có trách nhiệm, nhận ra những lỗi sai của Lam và khuyên bạn sửa đổi.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK