Trang chủ GDCD Lớp 6 Viết một đoạn văn ngắn khoảng 10 dòng về các quyền cơ bản của trẻ em và nêu một số...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn ngắn khoảng 10 dòng về các quyền cơ bản của trẻ em và nêu một số nghĩa vụ em phải thực hiện, nhận xét bản thân em đã thực hiện được các nghĩa vụ đó như thế nào

Lời giải 1 :

Ngoài những trẻ mồ côi ra thì đối với cuộc đời mỗi người, ai ai cũng sẽ có một gia đình. Những ít ai có thể hiểu được tầm quan trọng của gia đình là như thế nào và quyền trẻ em là yếu tố quan trọng ra sao. Thật vậy ! Trong tác phẩm ” Cuộc chia tay của những con búp bê ” đã nói lên những điều đáng thắc mắc ấy. Chúng ta luôn hiểu rõ về quyền của trẻ. Trẻ em có quyền được chăm sóc, bảo vệ, vui chơi giải trí, học tập, … Có quyền có những suy nghĩ hồn nhiên, mạch lạc nhưng tuy nhiên cũng có thể nghĩ theo hướng tiêu cực trầm trọng. Ngoài ra, nó cũng cần có được sự quan tâm từ các bậc cha mẹ. Chúng có quyền được nghĩ và hành động. Nhưng cha mẹ cũng nên nghĩ đến con cái nếu muốn làm việc gì đó. Vì những việc làm ấy có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mặt tinh thần của con trẻ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK