Trang chủ GDCD Lớp 7 Nếu em có 1 người bạn thân bị sa vào con đường tệ nạn xã hội, thì em sẽ giúp...
Câu hỏi :

Nếu em có 1 người bạn thân bị sa vào con đường tệ nạn xã hội, thì em sẽ giúp đỡ bạn như thế nào để bạn nhận ra được việc làm của mình là sai trái

Lời giải 1 :

Nếu em có 1 người bạn thân bị sa vào con đường tệ nạn xã hội, trước tiên em sẽ thử nói chuyện với bạn, khuyên nhủ bạn, phân tích cái hại khi lâm vào con đường tệ nạn xã hội đó. Nếu bạn vẫn không rút khỏi con đường tệ nạn ấy, em sẽ báo với bố mẹ bạn cũng như giáo viên để mọi người có cách xử lí, giải quyết kịp thời, phù hợp, triệt để.

Lời giải 2 :

  1. →Thể hiện sự quan tâm và lắng nghe: Đầu tiên, em sẽ thể hiện sự quan tâm và lắng nghe đối với tình hình của họ. Em sẽ dành thời gian để hiểu về những khó khăn và áp lực mà họ đang phải đối mặt.

  2. →Tạo điều kiện để họ mở lòng và chia sẻ: Em sẽ tạo điều kiện để họ cảm thấy thoải mái và an tâm khi chia sẻ với tôi về những suy nghĩ, cảm xúc và lý do khiến họ chọn con đường đó.

  3. →Thảo luận về hậu quả của hành động: Em sẽ thảo luận với họ về những hậu quả tiêu cực của hành động mà họ đang thực hiện, cũng như những ảnh hưởng đến bản thân và những người xung quanh.

  4. →Cung cấp thông tin và kiến thức: Em sẽ cung cấp thông tin và kiến thức về những hậu quả của việc tham gia vào các hoạt động tệ nạn xã hội, giúp họ hiểu rõ hơn về nguy hiểm mà họ đang đối diện.

  5. →Hỗ trợ tìm kiếm giải pháp và sự giúp đỡ chuyên môn: Cuối cùng, em sẽ hỗ trợ họ tìm kiếm giải pháp và sự giúp đỡ chuyên môn từ các chuyên gia, như tâm lý học, cố vấn hoặc tổ chức xã hội, để họ có thể vượt qua khó khăn và thay đổi hành vi.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK