Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 5. Em hãy viết đoạn văn khoảng 7 đến 10 dòng trình bày được trách nhiệm của bản thân...
Câu hỏi :

cho minh cau trloi nhanh nheeeeeeeeeeeeee

image

Câu 5. Em hãy viết đoạn văn khoảng 7 đến 10 dòng trình bày được trách nhiệm của bản thân mình trong gia đình.

Lời giải 1 :

Gia đình chính là cội nguồn sinh dưỡng giúp em trưởng thành như ngày hôm nay. Và em sẽ cố gắng học tập tốt không phụ công ơn, dưỡng dục của cha mẹ. Lễ phép với những người thân trong gia đình, gọi dạ bảo vâng.Có trách nhiệm giúp đỡ những công việc nhỏ nhặt cho cha mẹ đỡ cực. VÀ mỗi ngày em sẽ nói lên yêu thương gửi đến gia đình để cho họ có động lực nuôi em khôn lớn.     

Lời giải 2 :

Trong gia đình, ai cũng có một trách nhiệm riêng mà bản thân phải hoàn thành. Như bố, mẹ có trách nhiệm lo cho con cái của họ khi đau ốm, bệnh tật phải được đi bệnh viện và được chu cấp chu đáo việc học hành tới nơi tới chốn. Còn bản thân tôi, tôi phải biết phụ giúp bố mẹ việc nhà, chăm lo học tập để trở thành một con người hoàn thiện. Trách nhiệm mà tôi cần quan trọng nhất là báo hiếu,hiếu thảo với bố mẹ, ông bà. Nói chung, ai cũng có trách nhiệm của riêng mình, chỉ là trách nhiệm đó có được hoàn thành, được trân trọng hay không.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK