Trang chủ GDCD Lớp 6 4. Tại sao cần phải biết lắng nghe và chia sẻ với người khác? Hãy nêu một số tình huống...
Câu hỏi :

4. Tại sao cần phải biết lắng nghe và chia sẻ với người khác? Hãy nêu một số tình huống trong cuộc sống mà việc này rất quan trọng.

Lời giải 1 :

Đáp án: Việc biết lắng nghe và chia sẻ với người khác là rất quan trọng vì nó giúp tạo ra một môi trường giao tiếp tốt, giúp xây dựng mối quan hệ tốt và thấu hiểu lẫn nhau.

vd:Khi trong gia đình có mâu thuẫn hay xung đột trong gia đình, việc lắng nghe và chia sẻ giúp tạo ra sự thấu hiểu và hòa giải giữa các thành viên gia đình.

Việc lắng nghe và chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ với bạn bè giúp củng cố tình bạn và giải quyết những khó khăn trong cuộc sống.

Lời giải 2 :

4. Tại sao cần phải biết lắng nghe và chia sẻ với người khác?

`@` Trả lời:

Cần phải lắng nghe, chia sẻ, cảm thông với người khác, vì:

Nó giúp ta học hỏi được nhiều điều từ những chia sẻ, kinh nghiệm của người khác, bên cạnh đó, những điều này còn là cơ sở quan trọng để thể hiện sự tôn trọng, giúp họ có được cảm giác được thấu hiểu, từ đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, đoàn kết, gắn bó với mọi người.

`@` 

Hãy nêu một số tình huống trong cuộc sống mà việc này rất quan trọng:

`@` Tình huống: 

`-` Lắng nghe ý kiến của học sinh về cách giảng dạy, từ đó chỉnh sửa sao cho phù hợp 

`-` Lắng nghe ý kiến của nhân viên về cách quản lí, từ đó làm tăng mối quan hệ đoàn kết, tăng doanh thu

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK