Trang chủ GDCD Lớp 6 Tình huống: T và D có mẫu thuẫn cá nhân vs nhau từ mấy tháng nay mà vấn đề chưa...
Câu hỏi :

Tình huống: T và D có mẫu thuẫn cá nhân vs nhau từ mấy tháng nay mà vấn đề chưa giải quyết đc D. T quyết tâm hạ uy tín, danh dự của D bằng cách ting tin xấu về D trog trường học. T nói vs bn trog lớp rằng D hc kém nhưng hay nhìn bài của bn khác nên đc điểm cao. D ấm ức và xấu hổ vì bị vu oan, nói xấu, nhưng ko bt phải lm gì.

A. Em đồng tình vs việc làm của T? Vì sao?

B. Trog trường hợp này, D có thể làm gì để bảo vệ quyền của mình?

Giúp e vs ạ:<<

Lời giải 1 :

a, Em không đồng tình với việc làm của bạn `T` , vì `T` làm vậy là đang hạ thấp danh dự , bếu rếu `D` , khiến `D` bị tự ti , các bạn xa lánh

b, Trong trường hợp này , `D` có thể báo cáo việc này cho phía thầy cô , cha mẹ biết để tìm các hướng giải quyết phù hợp

 

Lời giải 2 :

a.em ko đồng tình với vc làm của T 

vì ko nên làm như v:)

b.D có thể nói chuyện riêng với T và làm hoà để ko xảy ra tình trạng này nữa

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK