Trang chủ GDCD Lớp 6 Trẻ em được hưởng những nhóm quyền cơ bản nào ? Nêu nội dung của các nhóm quyền ? (...
Câu hỏi :

Trẻ em được hưởng những nhóm quyền cơ bản nào ? Nêu nội dung của các nhóm quyền ? ( Không chép mạng ) 

Lời giải 1 :

Đáp án :

Theo Công ước Liên hợp Quyền trẻ em năm 1989

Trẻ em được hưởng những nhóm quyền cơ bản là

+ Quyền được sống còn

+ Quyền được phát triển

+ Quyền được bảo vệ 

+ Quyền được tham gia

Nội dung :

+ Quyền được sống còn : là những quyền được sống và được đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất để tồn tại và phát triển, được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe.

+ Quyền được phát triển: là những quyền được đáp ứng các nhu cầu phát triển đầy đủ về cả tinh thần và đạo đức, như được học tập , vui chơi, tham gia các hoạt động văn hóa, tiếp nhận thông tin,..

+ Quyền được bảo vệ : là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi các hình thức xâm hại tình dục, lạm dụng ma túy, bị bỏ rơi, bắt cóc và buôn bán ,..

+ Quyền được tham gia : là những quyền được tham gia vào những vấn đề có liên quan đến cuộc sống của mình , được tự do bày tỏ ý kiến, nguyện vọng ,..

Mình trích dẫn trong SGK 

Lời giải 2 :

- Trẻ em có những quyền cơ bản:

+ Quyền được sống còn: trẻ em được đáp ứng nhu cầu tồn tại như nuôi dưỡng, chăm sóc,...

+ Quyền bảo vệ: bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt, bỏ rơi, bót lột và xâm hại.

+ Quyền phát triển: trẻ em được đáp ứng nhu cầu phát triển một cách toàn diện như được học tập, vui chơi, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ,...

+ Quyền tham gia: trẻ em được tham gia những công việc liên quan đến cuộc sống như được bày tỏ ý kiến, nguyện vong của mình.

Xin 5*, cảm ơn và câu trả lời hay nhất ạa

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK