Trang chủ GDCD Lớp 7 $Câu$ $hỏi:         $S được bố mẹ nuông chiều từ nhỏ nên S cho rằng mình có quyền đương nhiên như...
Câu hỏi :

$Câu$ $hỏi:

        $S được bố mẹ nuông chiều từ nhỏ nên S cho rằng mình có quyền đương nhiên như vậy. Hằng ngày, S không phải làm việc gì trong gia đình, kể cả việc chăm sóc bản thân cũng ỷ lại vào bố mẹ. S hay đòi hỏi bố mẹ phải mua cho nhiều thứ, kể cả những thứ đắt tiền, nếu không có là S lại vùng vằng, hờn dỗi. Bố mẹ và họ hàng trong gia đình có nói gì S cũng không nghe. S cho rằng, mình là con gia đình khá giả nên mình có quyền được hưởng mọi thứ mà không phải thực hiện nghĩa vụ gì.

a) S đã thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình hay chưa? Vì sao?

b) Suy nghĩ của S về việc mình chỉ có quyền mà không có nghĩa vụ trong gia đình là đúng hay sai ? Vì sao?

                                                   * $Nhanh$ $nhất$ $cho$ '' Câu trả ời hay nhất ''

                                                   * $Trả$ $lời$ $đầy$ $đủ$ $chi$ $tiết$ $khôn$ $chép$ $mạng$

Lời giải 1 :

LỜI GIẢI:

a) Theo em, S chưa thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình vì S chưa biết yêu thương cha mẹ của mình, việc gì dù chỉ là nhơ nhất S cũng nhờ vả bố mẹ và luôn đòi hỏi bố mẹ phải mua cho mình những thứ mình thích. Hơn nữa, S còn có những suy nghĩ lệch lạc là mình là con của gia đình khá nên không phải làm gì. Nếu mà S vẫn còn những suy nghĩ như vậy thì sau này S lớn lên S sẽ bị thiếu kĩ năng sống.

b) Suy nghĩ của S về việc mình chỉ có quyền mà không có nghĩa vụ trong gia đình là sai vì mỗi một thành viên trong một gia đình thì đều phải có quyền và nghĩa vụ tương ứng. Nếu ai trong gia đình của S cũng chỉ muốn có quyền và không thực hiện nghĩa vụ của mình thì gia đình của S sẽ trở nên xấu đi.

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

Lời giải 2 :

Đáp án:

a)S chưa thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình vì S luôn ỷ lại,đòi hỏi bố mẹ

b)Suy nghĩ của S về việc mình chỉ có quyền mà không có nghĩa vụ trong gia đình là sai vì mỗi thành viên trong gia đình cần thực hiện,chia sẻ trách nhiệm để duy trì được gia đình hạnh phúc ấm no

`@karendang`

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK