Trang chủ GDCD Lớp 6 Tự nhận thức bản thân là gì?Ý nghĩa của tự nhận thức bản thân? câu hỏi 6989557
Câu hỏi :

Tự nhận thức bản thân là gì?Ý nghĩa của tự nhận thức bản thân?

Lời giải 1 :

`-` Tự nhận thức bản thân là biết nhìn nhận, đánh giá về sở thích, tính cách, điểm mạnh, điểm yếu,...

`-` Ý nghĩa: 

`+` Chữa đi những thói hư tật xấu.

`+` Phát triển bản thân dần dần.

`+` Biết rõ bản thân để xây dựng những ước mơ, đam mê,...

Lời giải 2 :

Tự nhận thức bản thân là gì?Ý nghĩa của tự nhận thức bản thân?

- Tự nhận thức bản thân là khả năng nhận biết, hiểu biết và đánh giá về bản thân, về cảm xúc, suy nghĩ, hành vi và giá trị của mình. Đây là quá trình tự nhìn nhận và tự hiểu về bản thân mình, từ đó giúp mỗi người có thể nhận ra điểm mạnh, điểm yếu, mong muốn và mục tiêu của bản thân.

⇒ Ý nghĩa của tự nhận thức bản thân là rất quan trọng trong việc phát triển cá nhân và xây dựng một cuộc sống có ý nghĩa. Khi có khả năng tự nhận thức bản thân tốt, người ta có thể hiểu rõ hơn về mình, từ đó có thể tự chủ hơn trong việc quyết định, giải quyết vấn đề và phát triển bản thân. Tự nhận thức bản thân cũng giúp người ta xác định được mục tiêu, giá trị và ước mơ của mình, từ đó tạo động lực để phấn đấu và đạt được thành công trong cuộc sống....

@baongoc#

no copy#

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK