Trang chủ GDCD Lớp 7 M đang học lớp 7, trước đây bạn rất ngoan, chăm học. Gần đây, cha mẹ bạn đi làm ăn...
Câu hỏi :

M đang học lớp 7, trước đây bạn rất ngoan, chăm học. Gần đây, cha mẹ bạn đi làm ăn xa, M ở cùng ông bà nội. Được ông bà chiều chuộng để cháu thích làm gì tùy ý. M bắt đầu lười học, hay bỏ học để ở nhà xem phim, quay clip đưa lên mạng,..

Em có đánh giá như thế nào về sự quan tâm, chăm sóc của ông bà đối với M?

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`@` Sự quan tâm , chăm sóc của ông bà đối với $M$ là quá mức . Khi không có bố mẹ của $M$ thì ông bà là người giám hộ của $M $vì vậy không nên quá dễ mà hãy khắt khe một chút , chăm sóc và dạy dỗ $M$ thay cho bố mẹ . Nuông chiều không phải hành vi tốt mà là một hành vi xấu , nuông chiều phải có chừng mực , chiều quá sẽ dạy hư $M$

`->` Sự quan tâm, chăm sóc của ông bà là một hành động thể hiện ra bên ngoài nhờ tình yêu thương $M$ nhưng nó lại quá mức khiến $M$ ỷ lại , không lo sợ mà làm những điều không tốt , dạy hư $M $và lâu dần $M$ sẽ càng sa đọa , rơi vào các tệ nạn xã hội vậy nên ông bà là người giám hộ hiện tại của cháu thì phải biết giữ cháu , không cho M tiếp xúc với những thứ khác , khắt khe một tí để $M$ trưởng thành và không ỷ lại vào ông bà 

Lời giải 2 :

-Đánh giá : Sự quan tâm , chăm sóc của ông bà đối với M xuất phát từ tình yêu thương nhưng lại được thực hiện một cách không đúng , dẫn đến những kết quả không mong muốn . 

-> Đây là một ví dụ , tấm gương cảnh tỉnh về việc nuôi dạy trẻ của tất cả các bậc phụ huynh . 

#lian

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK