Trang chủ GDCD Lớp 6 Em hãy viết đoạn văn (ít nhất 5 dòng) tư vấn cho một bạn tên K hay bị bố đánh...
Câu hỏi :

Em hãy viết đoạn văn (ít nhất 5 dòng) tư vấn cho một bạn tên K hay bị bố đánh và đe doạ nghỉ học để giúp bạn được hưởng các quyền cơ bản của trẻ em?

Lời giải 1 :

Xin chào bạn! Có phải bạn hay bị bố đánh và đe dọa không? Tôi thấy rằng đợt này bạn có vẻ buồn bã, gần như giống với vô cảm với cuộc sống vậy. Tất nhiên rằng bố bạn đã vi phạm quyền học tập của trẻ em. Hành vi này có thể phạt các bảng án. Với tư cách là một học sinh, bạn có thể giải thích cho bố rằng trẻ em là búp trên cành, trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước nên bố không nên đánh hay dọa nghỉ học vì như vậy sẽ khiến trẻ em tổn thương hơn và bố sẽ vi phạm quyền cơ bản của công dân. Đó là theo tôi, mong bạn sẽ thuyết phục được bố bạn!

 

Lời giải 2 :

Chào bạn,

Tôi rất tiếc khi nghe tin bạn bị bố đánh và dọa cho nghỉ học để tự hưởng. Đây là một hành vi không đúng và có thể gây hại cho bạn trong tương lai , nó còn làm mất đi chính phẩm chất đạo đức của một con người mà bố bạn đang có .

Đầu tiên, tôi muốn nói với bạn rằng bạn không phải là người có lỗi trong việc này. Bố của bạn không nên sử dụng bạo lực để giải quyết vấn đề. Hành vi này không chỉ vi phạm quyền của bạn mà còn là hành vi phạm luật.

Thứ hai, tôi khuyên bạn nên tìm cách trò chuyện với bố của mình và giải quyết vấn đề này một cách hòa bình. Bạn có thể nói với bố của mình rằng bạn cảm thấy bị tổn thương và lo lắng về tương lai của mình. Hãy cho bố của bạn biết rằng bạn cần sự hỗ trợ và động viên của ông ấy để có thể tiếp tục học tập và phát triển.

Nếu bạn không thể giải quyết vấn đề này với bố của mình, tôi khuyên bạn nên tìm sự giúp đỡ từ những người khác, như giáo viên, cố vấn hoặc các tổ chức bảo vệ quyền trẻ em. Họ có thể giúp bạn tìm cách giải quyết vấn đề và bảo vệ quyền lợi của bạn.

Cuối cùng, tôi muốn nói với bạn rằng học tập là rất quan trọng và sẽ giúp bạn có một tương lai tốt hơn. Đừng để những hành vi bạo lực của bố ảnh hưởng đến tương lai của bạn. Hãy cố gắng học tập và phát triển bản thân để có thể đạt được những ước mơ của mình.

Chúc bạn may mắn và hy vọng bạn sớm tìm được giải pháp cho vấn đề này.

Trân trọng

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK