Trang chủ GDCD Lớp 6 5: Công dân Việt Nam có quyền và nghĩa vụ gì đối với nhà nước CHXHCN Việt Nam? Câu 6:...
Câu hỏi :

Giúp mình với!!!! Câu 6,7 nhé

image

5: Công dân Việt Nam có quyền và nghĩa vụ gì đối với nhà nước CHXHCN Việt Nam? Câu 6: Có ý kiến cho rằng “ chỉ cần sống nhiều năm ở Việt Nam là được mang q

Lời giải 1 :

$\color{blue}{\text{phammaithanh1807}}$

Câu 6 : Em không đồng tình với ý kiến . Vì chung ta phải đáp ứng được các nhu cầu của nhà nước và sinh ra tại Việt Nam thì mới gọi là công dân Việt Nam .

Câu 7 : Em không đồng ý với ý kiến . Vì bố mẹ là người nước nào thì con cũng là công dân nước đó , chứ không phải bố mẹ người nước này thì con sinh ra ở nước khác thì con là công dân ở nước đó .

( Chúc bạn học tốt !!! )

 

Lời giải 2 :

Đáp án:câu 6;em ko đồng tình với ý kiến của bạn

 câu 7;em đồng tính với ý kiến của bạn

Giải thích các bước giải:

 câu 6là một công dân việt nam họ cần đáp ứng các nhiêu cầu của nhà nước

câu 7;khi ta sinh ở nước nào thì mang mang quốc tịch nơi đó

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK